Thứ ba, 3/3/2015, 10h03

Giảm cân với nước

Nước có thể đốt cháy chất béo trong cơ thể với tốc độ nhanh. Uống khoảng 2,5 - 3 lít nước mỗi ngày sẽ giúp tăng tỷ lệ trao đổi chất.

Giảm cân với nước. Ảnh: Shutterstock

Nếu đang giảm cân bằng một liệu pháp khác thì bạn vẫn kết hợp được với những “thủ thuật” giảm cân từ nước.
Uống nước trước bữa ăn. Khoa học đã chứng minh uống 2 ly nước trước mỗi bữa ăn sẽ giúp bạn ăn ít hơn và từ đó giúp giảm cân.
Uống đủ hoặc hơn chút ít. Cố gắng “nốc” đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày sẽ giúp cơ thể tống độc tố cùng chất béo ra ngoài.
Nước giảm đói bụng. Hãy nhâm nhi nước thay vì thực phẩm giàu calo - vốn chỉ thêm trọng lượng vào cơ thể. Nước sẽ giúp “ru ngủ” cơn đói.
Uống nước lọc thay cà phê, đồ uống có ga. Một khi uống cà phê để phục hồi năng lượng, bạn có thể sẽ cảm thấy mệt mỏi, ì ạch sau đó. Ngoài ra, hạn chế uống nước có ga vì sẽ thêm năng lượng vào cơ thể.
Hạn chế chất cồn. Mỗi lần muốn uống ít bia hoặc rượu thì bạn cố gắng uống thêm nước lọc.
Ăn canh rau. Để giảm cân nhanh, bạn ăn nhiều canh rau, súp rau củ để giúp cơ thể mau cảm thấy no.
Trà xanh. Thức uống này không thể thiếu trong thực đơn giảm cân. Trà xanh rất lành mạnh vì giúp củng cố hệ miễn dịch và thúc đẩy quá trình trao đổi chất.
Nước và tập thể dục. Trước và sau khi tập thể dục, bạn hãy uống ít nước. Uống nước trước thể dục có tác dụng hồi phục năng lượng, giúp bạn tập thể dục tốt và sau thể dục, nước sẽ giữ cho cơ thể đủ nước.
Uống nước ấm. Sáng ngủ dậy, bạn hãy uống ngay một ly nước ấm, đây là chìa khóa để giảm cân vì giúp đốt cháy calo nhanh. Bạn cũng có thể thêm một chút nước chanh hoặc muối vào nước nếu thích có chút hương vị.
Luôn đem theo chai nước bên cạnh. Thói quen này giúp chống mất nước, giúp bạn lúc nào cũng tràn đầy năng lượng và trên tất cả là giúp giảm cân nhanh hơn.

M.Duyên

(TNO)