Thứ bảy, 13/12/2014, 15h12

Làn da đẹp do chính chúng ta

Làm đẹp dần trở thành thói quen trong đời sống của mọi phụ nữ. Hiện nay có rất nhiều mẹo vặt, lời khuyên và hướng dẫn chăm sóc sắc đẹp, khiến chị em rối trí.

Ảnh: Shutterstock

Trong hội nghị về thẩm mỹ vừa qua tại Mỹ, các chuyên gia đã trả lời những câu hỏi thường gặp nhất như sau:

Thời gian thích hợp giữa hai lần chăm sóc da tại viện? Chúng ta được khuyên nên đến viện chăm sóc da mỗi tháng hoặc ít nhất 4 lần trong năm, mỗi khi chuyển mùa da sẽ có ít nhiều hư tổn. Những hoạt chất và chăm sóc pro sẽ giúp kích hoạt, nuôi dưỡng cũng như phục hồi da tận bên trong biểu bì.

Không nên sử dụng lâu dài một loại kem? Khi đã tìm ra sản phẩm thích hợp cho nhu cầu và làn da thì nên giữ lại. Hoạt chất trong một công thức sẽ giúp duy trì và tăng hiệu quả khi được sử dụng thường xuyên và đều đặn. Các tác dụng phụ hay dị ứng cũng được hạn chế. Chỉ nên thay đổi cấu tạo mà thôi: kem cho mùa hanh lạnh và serum hoặc gel cho mùa nóng bức.

Có nên sử dụng kem rửa mặt có hạt hằng ngày? Nhiều loại gel hay kem rửa mặt hằng ngày cũng có tác dụng tẩy da nhẹ. Loại này không gây kích ứng da bởi các hạt rất nhỏ nên không chà mài bề mặt da. Hơn nữa, nếu có ghi chú “sử dụng hằng ngày” thì có nghĩa là chúng sẽ loại bỏ từng chút một các tế bào chết. Ngược lại, các sản phẩm chỉ có mục đích duy nhất là lột tẩy thì chỉ nên sử dụng 2 lần trong tuần đối với da thường, 3 - 4 lần đối với da hỗn hợp và 5 lần đối với da nhờn. Riêng da khô do thiếu nước hoặc thiếu nhờn và nhạy cảm thì chỉ nên sử dụng một lần trong tháng với các loại gommage hóa học (chiết xuất từ a xít trái cây và enzym) không hạt.

Võ Ngọc Dung

(TNO)