Thứ hai, 28/6/2010, 14h06

Mặt nạ tự chế cho da mùa hè

Không cần đến những loại mỹ phẩm đắt tiền bạn vẫn có thể sở hữu được một làn da sáng đẹp, mịn màng, làm chậm quá trình lão hóa da nhờ các loại mặt nạ tự chế từ những thực phẩm thiên nhiên thông dụng thường ngày.
Ảnh minh họa.
 
1. Mặt nạ đu đủ
Cách làm: Đu đủ gọt vỏ, bỏ hạt, rửa sạch, sau đó cắt thành từng miếng nhỏ rồi say nhuyễn thành hỗn hợp sền sệt.
Rửa mặt thật sạch sau đó đắp đều hỗn hợp này lên mặt và cổ, để khoảng 15 - 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Bạn cũng có thể pha thêm sữa tươi vào hỗn hợp này. Nên thực hiện 2 lần/tuần.
Tác dụng: mặt nạ đu đủ có tác dụng làm da trắng mềm mại, hồng hào, giúp tẩy tế bào chết, phân hủy các chất bã nhờn và làm giảm các vết thâm đen hữu hiệu. Mặt nạ đu đủ thích hợp cho mọi loại da.
2. Mặt nạ mật ong với táo hoặc chanh tươi
Cách làm: Táo gọt vỏ, rửa sạch, say nhuyễn, trộn với lòng trắng chứng gà đã đánh bông và một thìa mật ong. Trộn đều hỗn hợp rồi đắp lên mặt và cố. Để khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước. Bạn cũng có thể làm mặt nạ mật ong kết hợp với dâu tây hoặc bột mì.
Tác dụng: Mặt nạ mật ong với táo có tác dụng giúp thu nhỏ lỗ chân lông, làm da bớt nhờn và mịn màng hơn, đồng thời cung cấp các vitamin và dưỡng ẩm cho da. Loại mặt nạ này rất tốt cho da nhờn.
3. Mặt nạ sữa chua với nước cốt chanh
Cách làm: Trộn đều một cốc sữa chua nguyên chất với 2 thìa nước cốt chanh tươi. Thoa đều lên mặt để khoảng 20 đến 30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.
Tác dụng: Mặt nạ sữa chua với nước cốt chanh có tác dụng làm cho da mềm, mịn căng và làm se lỗ chân lông. Nó cũng có tác dụng ngăn ngừa sự xâm nhập và kiềm chế hoạt động của các loại vi khuẩn có hại, giúp bảo vệ da. Loại mặt nạ này đặc biệt tốt cho da khô.
4. Mặt nạ bí xanh, cà rốt
Cách làm: Bí xanh, cà rốt rửa sạch vỏ, sau đó cắt thành từng miếng nhỏ rồi ép lấy nước rồi trộn đều với bột mỳ. Đắp hỗn hợp này lên mặt và cổ trong vòng 15 đến 20 phút rồi rửa lại với nước sạch.
Tác dụng: Mặt nạ bí xanh, cà rốt có tác dụng dưỡng ẩm rất tốt, làm da mịn màng và mềm mại. Mặt nạ bí xanh phù hợp với mọi loại da.
5. Mặt nạ khoai tây, sữa tươi
Cách làm: khoai tây gọt vỏ, rửa sạch rồi say nhuyễn. Sau đó trộn đều với sữa tươi. Đắp hỗn hợp này lên mặt trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.
Tác dụng: Mặt nạ khoai tây có tác dụng thúc đẩy quá trình sinh trưởng của các tế bào da, duy trì độ bóng láng của da, xoá mờ các nốt thâm đen dưới da, làm da mịn màng trắng hồng.
Tien Phong
Theo Womansday