Thứ năm, 13/3/2014, 16h03

Món ăn giúp da dẻ mịn màng sáng bóng

Một trong những dưỡng chất thiết yếu làm nên vẻ đẹp của da chính là vitamin A. Vai trò chính của vitamin A là giúp hình thành các tế bào mới, giữ cho làn da được mềm mại và có độ đàn hồi. Nếu thiếu vitamin A, làn da sẽ trở nên khô và nứt nẻ.

1. Thực phẩm giàuvitamin A
Một trong những dưỡng chất thiết yếu làm nên vẻ đẹp của dachính là vitamin A. Các sản phẩm sữa ít béo là một lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.Vai trò chính của vitamin A là giúp hình thành các tế bào mới, giữ cho làn da được mềm mại và có độ đàn hồi. Nếu thiếu vitamin A, làn da sẽ trở nên khô và nứt nẻ. Vitamin A có nhiều trong các loại rau quả như khoai lang, cà rốt, bí ngô, bông cải xanh.
2. Thực phẩm giàuvitamin C
Được biết là chất chống oxy hóa mạnh mẽ, vitamin C đóng vai trò quan trọng trong sản xuất collagen, chất dần dần biến mất theo thời gian. Một khi bạn hút thuốc, gặp căng thẳng hoặc phơi nắng quá nhiều, vitamin C có thể thoát ra khỏi cơ thể. Để bổ sung vitamin C, bạn có thể bổ sung các loại trái cây như chanh, cam, bưởi, dâu tây, cà chua, khoai tây, bông cải xanh, đu đủ, nho đen, bắp cải, kiwi, đậu Hà Lan và súp lơ.
3. Thực phẩm giàu chấtsắt
Nếu cơ thể bị thiếu sắt, ngay lập tức làn da sẽ xấu đi trông thấy. Sắt là chất quan trọng để hình thành hemoglobin trong cơ thể. Một số thực phẩm giàu chất sắt là các loại rau màu xanh đậm và trái cây.
4. Thực phẩm giàuvitamin E
Hạnh nhân chứa nhiều vitamin E, một dưỡng chất rất cần thiết cho da. Bạn nên ăn khoảng một nắm hạnh nhân mỗi ngày. Nhưng hãy chọn hạnh nhân có nguồn gốc rõ ràng và ăn trực tiếp không qua chế biến để đảm bảo dinh dưỡng có trong loại hạt này.
5. Thực phẩm giàu chấtxơ
Chất xơ rất có lợi cho cơ thể. Nó giúp loại bỏ các độc tố làm tình trạng da xấu đi. Một số loại thực phẩm giàu chất xơ bao gồm đậu, đậu lăng, ngũ cốc nguyên hạt, bột yến mạch... Hãy bổ sung thực phẩm giàu chất xơ trong khẩu phần ăn để có một làn da và cơ thể khỏe mạnh.
Theo Dân trí