Thứ tư, 25/4/2012, 20h04

Sơn móng tay có thể gây ung thư

Khi sơn móng tay các cô gái thường để chừng 5-7 ngày trước khi phải sơn lại. Khi đã thành thói quen, việc sơn móng tay, móng chân cứ “đến hẹn lại lên”. Các bác sĩ cho rằng làm như vậy rất không an toàn.

.

Đèn tử ngoại dùng sấy khô lớp sơn móng tay có thể gây ung thư da. Ảnh minh họa
.
Việc sơn móng tay, móng chân bằng những lớp sơn bền tại các tiệm “Nails” – một nghề người Việt ở nước ngoài hay mở để mưu sinh - mà các bà các cô thường dùng để trang điểm theo quan điểm của các thấy thuốc là một việc làm nguy hiểm. Các thầy thuốc khẳng định rằng đèn tử ngoại dùng sấy khô lớp sơn có thể gây ung thư da.
Trên Tạp chí Archives of Dermatology từ năm 2009 đã xuất hiện bài báo đầu tiên đề cập đến trường hợp ung thư da của nhưng người phụ nữ đã sơn móng tay bằng hợp chất polime.
Trên lòng bàn tay của họ tạo thành những vết, hình thành khi đặt tay dưới đèn tử ngoại để sấy khô, mang tính chất của những tế bào ác tính.
Các bác sĩ da liễu rất quan tâm đến vấn đề này. Vừa qua, bác sĩ Neil Schultz (Mỹ) đã lên TV (kênh Derm TV) cảnh báo về mối nguy hiểm (gây ung thư) của đèn tử ngoại khi dùng trong y học.
Chuyên gia da liễu học Anna M. Bander, Trường ĐH John Hopkins tán thành điều cảnh báo nói trên nhưng còn đề xuất cách giải quyết vấn đề.
Theo bà, nếu các bà, các cô vẫn không bỏ được thói quen sơn móng tay, móng chân bằng loại polime bền màu, bóng đẹp và bám chắc thì vẫn có thể tiếp tục nếu như trước khi sấy khô dưới ánh đèn tử ngoại, bôi một lớp đủ dày kem lọc tia UV, loại kem thường dùng khi đi nghỉ mát mùa hè trên các bãi biển thì cũng có thể yên tâm được.
 

Bảo Châu
Theo Yahoo.com