Thứ hai, 11/10/2010, 16h10

Thực phẩm tốt cho 5 loại ung thư

Tùy theo bạn hoặc người thân đang bị bệnh ung thư gì mà nên ăn những thực phẩm khác nhau nhằm hỗ trợ quá trình điều trị bệnh tật tốt nhất.
1. Ung thư da
Có hai loại ung thư da là ung thư lành tính và ung thư ác tính. Để tránh sự tái tạo của các tế bào ung thư da, bạn nên được điều trị tốt nhất bằng kim chẩn thảo, khoai tây và hạt lanh.
Kim chẩn thảo: bạn nghiền thành bột mịn và trộn với 20 gram bơ (không có muối). Sau đó thêm một thìa dầu long não vào hỗn hợp trên. Bạn có thể áp dụng thoa hỗn hợp này trên vùng da bị bệnh 2 lần/ ngày.
Khoai tây và hạt lanh: Để loại bỏ các khối u, bạn sử dụng một miếng khoai tây luộc và nghiền nát chúng khi nóng rồi đắp chúng lên vùng da bị ung thư. Khi miếng khoai tây mát, hãy thay thế nó bằng một miếng khoai tây nóng khác. Lặp lại những miếng đắp này một số lần mỗi đêm.
Ảnh minh họa.
 2. Ung thư ruột già
Là một căn bệnh trong đó các tế bào ung thư được tìm thấy trong các mô ruột kết. Ung thư này phần nhiều  do gen di truyền trong gia đình. Bạn có thể chế ngự bệnh ung thư ruột già với cây liễu trắng, cỏ ba lá, uống nước ngô tía và ăn những trái táo hàng ngày.
Cây liễu trắng: Vỏ cây liễu trắng được dùng như trà hay viên nang là thuốc thay thế cho những thuốc giảm đau ở những bệnh nhân đau đớn vì ung thư ruột kết giúp ngăn ngừa các bệnh.
Cỏ ba lá: Nhiều nghiên cứu chỉ ra những chất có trong cỏ ba lá có tác động tích cực với bệnh ung thư ruột kết.
Uống nước ngô tía: Uống mỗi ngày giúp ngăn ngừa ung thư ruột kết.
Táo: Ăn táo cả vỏ sẽ khiến cơ thể có chất chống oxy hóa và ức chế sự phát triển của tế bào ung thư.
3. Ung thư dạ dày
Ung thư dạ dày thuộc nhóm bệnh về dạ dày, bộ máy tiêu hóa và tá tràng. Nó là một bệnh, trong đó một nhóm các tế bào cơ thể trở nên độc lập. Bạn có thể điều trị bệnh ung thư dạ dày với tỏi, hạt lanh, kim chẩn thảo, cà chua.
Tỏi: Ăn sống tỏi ức chế Helicobacter Pylori và ngăn ngừa bệnh ung thư dạ dày.
Kim chẩn thảo: Chuẩn bị 1 hoặc 2 lá kim chẩn thảo trong một  cốc nước sôi. Sau đó, bạn uống nước này để làm giảm sự đau đớn do bệnh ung thư dạ dày gây ra.
Hạt lanh: Ăn hạt lanh vì chúng có chứa lignan- chất chống oxy hóa và chất béo omega 3 cũng giúp chống ung thư.
Cà chua: Bạn có thể trị ung thư dạ dày bằng việc ăn cà chua sống
4. Ung thư gan
Ung thư gan thường bắt đầu phát triển các tế bào ung thư ác tính trong các mô gan. Bạn có thể áp dụng điều trị ung thư gan với cà rốt, hành tây, chanh và quýt.
Cà rốt: Bạn nên trồng cà rốt tự nhiên và ăn kèm nó cùng với xà lách hoặc uống nước ép cà rốt.
Chanh và quýt: Nước chanh hoặc ăn quý có nhiều chất chống ô xy hóa, giúp chữa bệnh mau lành.
Hành tây: có chứa nhiều khoáng chất, giúp chữa bệnh hữu hiệu.
5. Ung thư phổi
Đây là những vấn đề của bộ máy hô hấp.Các thói quen hút thuốc lá là nguyên nhân chính của 90% các trường hợp bị ung thư phổi giữa nam giới và 70% là ở các phụ nữ. Bạn có thể điều trị ung thư phổi bằng các công thức nấu ăn tự chế với hạt mai, khoai tây, bí ngô, cà rốt và cà chua.
Hạt giống hoa mai: Đối với việc điều trị ung thư phổi, bạn nên sử dụng hạt giống hoa mai vì nó có chứa beta carotene phong phú, giúp giảm ung thư phổi và cải thiện hệ thống miễn dịch.
Nó cũng chứa lycopene - chất chống oxy hóa và là một tác nhân chống ung thư, đặc biệt là với ung thư phổi hoặc có liên quan đến sự ô nhiễm hoặc hút thuốc lá.
Khoai tây, bí ngô và cà rốt: Đối với việc điều trị ung thư phổi bạn nên ăn khoai tây, khoai lang, bí đỏ và củ cà rốt vì nó giúp phòng ngừa ung thư phổi. Trong những thực phẩm này cũng chứa khá nhiều beta carotene, các chất ức chế protease và polyphenol được hoạt động như chất chống oxy hóa.
Cà chua: dùng để ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư, ức chế sự xuất hiện của ung thư phổi di căn vào bên trong lá lách.
Theo Gia Đình/Afamily