Thứ bảy, 4/4/2015, 10h04

Trị sẹo mụn bằng rau má

 

Chúng ta thường biết đến rau má như một loại rau có thể ăn hằng ngày và là loại nước giải khát rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn đã biết gì về tác dụng của rau má trong việc làm đẹp da chưa?

Nước rau má rất mát và tốt cho sức khỏe

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy trong rau má có hoạt chất Saponin (Axit Asiatic, Axit brahmic) có tác dụng giúp tái tạo nhanh chóng các mô liên kết, giúp tổn thương mau lành và lên da non, giúp trị mụn hiệu quả. Rất nhiều loại kem trị mụn và liền sẹo có thành phần chính từ rau má.
Trị sẹo mụn nhờ rau má
Cây rau má có chứa nhiều triterpenoids giúp tăng cường sức đề kháng cho da và tăng lưu thông máu. Các hợp chất có trong cây rau má sẽ ức chế việc sản xuất quá mức của collagen trong các mô sẹo, nâng cao chất chống oxy hóa và thúc đẩy sự phát triển, tái tạo làn da mới cho những vết sẹo cũ của bạn. Dù hơi khó tin nhưng thực sự nếu bạn chịu khó giã nát rau má dùng đắp lên vết sẹo hằng ngày sẽ có tác dụng làm mờ vết sẹo dù lâu năm.
Nền y học hiện đại đã chiết xuất lấy hoạt chất từ rau má làm thuốc chống sẹo lồi, làm vết thương mau lành, giảm bớt chứng giãn tĩnh mạch chi dưới …
Rau má còn có tác dụng dưỡng ẩm cho da, làm chậm sự lão hóa da, cải thiện tuần hoàn và cải thiện trí nhớ… Không chỉ giúp ích cho quá trình thanh lọc cơ thể mà nó còn làm mát da, trị mụn, sẹo và nám trên da.
Cách làm mặt nạ trị sẹo mụn từ rau má
Rửa sạch rau má, và cho vào máy xay sinh tố để nghiền nhuyễn. Đồng thời bỏ thêm nước vào rau mà tạo ra một dung dịch lỏng.
Bã rau má có thể đắp lên vùng da có sẹo lồi thâm, còn nước rau má dùng để uống hàng ngày, rất tốt trong việc đào thải các chất bã không tốt cho cơ thể. Thực hiện đắp bã rau má thường xuyên trong ngày, sẹo sẽ nhanh chóng bị làm mờ, và không lồi lên trên bề mặt da.
Sau khi rửa mặt sạch, bạn có thể sử dụng phần bã rau má để đắp lên vùng da chứa sẹo. Sau khoảng 1 tiếng, rửa lại mặt một lần nữa. Thời gian để lâu như vậy nhằm giúp khả năng trị sẹo thâm của rau má phát huy hết tác dụng trên da.
Nếu không bị sẹo mụn, bạn cũng có thể đắp mặt nạ rau má 3 lần/tuần để giúp da tăng độ săn chắc và sáng da.
Rau má là loại rau rất phổ biến nên việc tìm kiếm nguyên liệu trị sẹo mụn này không phải là chuyện khó. Vì vậy, nếu bạn đang bị các vấn đề về sẹo mụn, đừng ngần ngại hãy nhanh chóng thực hiện công thức làm đẹp trên để thổi bay những vết sẹo mụn xấu xí trên mặt nhé.
Chúc bạn thành công.

Theo Thanh Niên