Chủ nhật, 11/7/2010, 10h07

Uống gì để xua tan cơn mệt?

Khi trở về nhà sau một ngày làm việc mệt nhọc, có thể bạn sẽ tìm đến tủ lạnh và băn khoăn giữa việc nên chọn loại nước nào để uống, nước trái cây hay nước ngọt?

Nước táo ép có thể giúp bạn vượt qua cơn mệt mỏi sau một ngày làm việc cực nhọc - Ảnh: Shutterstock
Nếu chọn nước trái cây, bạn đã có một quyết định sáng suốt. Theo nghiên cứu của các chuyên gia được đăng tải trên báo The Times of India, hạn chế uống nước ngọt có thể giúp giảm 8% nguy cơ bị đột quỵ và khoảng 5% nguy cơ bị bệnh tim mạch. Ngoài ra, nước trái cây còn giúp bạn bổ sung khoáng chất và vitamin. Sau đây là những ích lợi cho sức khỏe của từng loại nước hoa quả:
Nước táo ép: Nước táo thường được các chuyên gia khuyên những người bị béo phì, tiểu đường, bệnh tim, bệnh gan, thận và bệnh nhân gout nên dùng.
Nước dưa leo: Nước dưa leo có tác dụng điều chỉnh huyết áp ở mức bình thường, đồng thời rất tốt cho răng, nướu răng, móng tay và tóc. Loại nước này còn có tác dụng cải thiện trí nhớ.
Nước cà chua: Nếu bạn đang ăn kiêng thì nước cà chua là sự lựa chọn tốt cho bạn. Nước cà chua giúp tăng cường hệ miễn dịch và chứa chất chống ô-xy hóa tự nhiên, vitamin A và vitamin C.
Nước cà rốt: Cải thiện thị lực, tăng cường sinh lực và giúp bạn mau hồi phục sau những lần bệnh nặng. Nước cà rốt giúp trị các vết loét dạ dày, đồng thời rất tốt cho những ai bị thiếu máu, ung thư và bệnh lao.
Nước cam: Đây là nguồn phong phú vitamin C nhất. Nước cam giúp tăng cường hệ miễn dịch, giảm chứng viêm sưng liên quan tới bệnh tim. Nước cam còn giúp kích thích tăng trưởng và phục hồi các tế bào da cũng như tế bào máu.

Theo TNO