Thứ tư, 17/9/2014, 15h09

182 doanh nghiệp dự triển lãm công nghệ ngành điện ở TP.HCM

Ngày 17/9, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra triển lãm-hội thảo quốc tế lần thứ 6 về Công nghệ, thiết bị và giải pháp điều phối và truyển tài điện và triển lãm-hội thảo quốc tế lần thứ 6 về công nghệ tự động hóa và hệ thống kiểm soát quy trình trong mạng lưới điện công nghiệp và nhà máy.

Hai triển lãm này do Công ty dịch vụ Triển lãm Hongkong Exhibiton Services tại London, Văn phòng đại diện SES Allworld tại Việt Nam và đối tác trong nước công ty Tổ chức triển lãm VCCI phối hợp thực hiện.

Khách tham quan triển lãm. (Ảnh: Hà Huy Hiệp/Vietnam+)

Đây được xem là sự kiện hàng đầu trong hầu hết các sự kiện quốc tế về giải pháp kỹ thuật công nghệ điện, tự động hóa và năng lượng tại Việt Nam; là một triển lãm chuyên ngành có uy tín, mang đến môi trường thuận lợi tăng cường xúc tiến thương mại, chuyển giao công nghệ, tích cực góp phần đáp ứng nhu cầu phân phối và truyền tải điện tại Việt Nam.

Tham gia các triển lãm và hội thảo này có 182 doanh nghiệp đến từ 26 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có nhiều doanh nghiệp đến từ Singapore, Ấn Độ, Hàn Quốc, lãnh thổ Đài Loan, Cộng hòa liên bang Đức.

Ông Hoàng Văn Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cho biết trong 10 năm trở lại đây đã mở đường cho xu hướng công nghiệp hóa ngành điện, thúc đẩy nhu cầu ngành điện tăng đến 15% mỗi năm.

Nhiều nhà sản xuất độc lập từ Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc, Mỹ và nhiều doanh nghiệp nước ngoài khác ngày càng quan tâm đến tiềm năng kinh doanh tại Việt Nam và đã có nhiều dự án có tiềm năng phát triển lớn như Nghi Sơn 2, Vũng Áng 2, Vân Phong 1, Vĩnh Tân, Thái Bình…

Theo Tổng cục Năng lượng, công suất mạng lưới điện quốc gia đến năm 2020 sẽ tăng lên từ 69.000 MW đến 75.000 MW.

Tương lai ngành công nghiệp năng lượng tại Việt Nam trở nên rất khả quan, nhất là khi các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đang ra sức thúc đẩy sự phát triển của ngành này tại Việt Nam./.

Hà Huy Hiệp

(TTXVN/Vietnam+)