Thứ bảy, 18/7/2009, 11h07

Xây dựng môi trường tốt để giữ nhân viên

Nhân viên làm việc tại công ty FPT

Hơn 50 vị trí kỹ sư CNTT, quản trị dự án, chuyên gia quản lý chất lượng, lập trình viên... được Cty FPT Software rao tuyển với chế độ hấp dẫn.

Ông Nguyễn Quốc Nguyên - Phó Trưởng phòng tuyển dụng Cty - cho biết:
- Cty hướng tới ứng viên (ƯV) có kinh nghiệm, sử dụng thành thạo ngoại ngữ (Anh, Nhật, Pháp), chúng tôi tìm kiếm cả SV đã học tại nước ngoài, Việt kiều hay người nước ngoài có trình độ. Thời điểm này có nhiều biến động, khó khăn nhưng cũng mở ra nhiều cơ hội cho người lao động, đặc biệt là những ƯV có năng lực.
Yêu cầu tuyển dụng và chế độ đãi ngộ của nhân viên ra sao, thưa ông?
- Yêu cầu cơ bản đối với ƯV: Có kiến thức cơ bản về CNTT, khả năng tư duy và học hỏi nhanh, kỹ năng sử dụng tiếng Anh tốt và ưu tiên biết tiếng Nhật. Vị trí lập trình viên Java, dotNet, C/C++, quản trị dự án đòi hỏi có kinh nghiệm, khả năng quản lý.
Ứng viên trúng tuyển sẽ được hưởng chế độ lương, thưởng có tính cạnh tranh so với thị trường. Cty có chế độ đặc thù như: Cổ phiếu, phụ cấp tiếng Nhật (đối với kỹ sư CNTT sử dụng tiếng Nhật), nghỉ mát hàng năm, bảo hiểm riêng, hỗ trợ tham gia các khóa đào tạo nâng cao, thi chứng chỉ quốc tế...
Nhiều ƯV cho rằng, môi trường làm việc là lý do chính khiến họ gắn bó hay ra đi, chứ không phải là mức lương, ông có đồng ý với điều này? Việc xây dựng môi trường làm việc tại FPT Software ra sao?
- Tôi đồng ý với quan điểm trên. Môi trường làm việc tốt sẽ nuôi dưỡng nhân viên hình thành ý tưởng, tâm lý gắn bó lâu dài. Qua các diễn đàn nội bộ và mở, chúng tôi tạo điều kiện để nhân viên thoải mái chia sẻ tâm tư, nguyện vọng với lãnh đạo, đồng nghiệp, mọi người bên ngoài. Cty hỗ trợ cho nhiều CLB sở thích do nhân viên tạo ra và hoạt động thường xuyên. Tất cả những điều trên nhằm giúp NV nhìn nhận Cty như ngôi nhà thứ hai của mình.
- Xin cảm ơn ông.

 

Theo LD