Thứ năm, 18/9/2014, 09h09

Cá thát lát Hậu Giang được bảo hộ chỉ dẫn địa lý

Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Hậu Giang vừa tổ chức công bố và trao nhãn hiệu chứng nhận “Cá thát lát Hậu Giang” do Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH-CN) bảo hộ độc quyền cho Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng tỉnh Hậu Giang.

Theo đó, sản phẩm cá thát lát Hậu Giang phải được sản xuất, chế biến trên địa bàn tỉnh Hậu Giang, đáp ứng được các tiêu chí gồm thớ thịt có màu trắng trong tự nhiên, thịt dai, cơ thịt mịn, săn chắc. Cá thát lát là đặc sản nổi tiếng của tỉnh Hậu Giang được xem là ngon nhất khu vực ĐBSCL với nhiều cách chế biến như chả cá thát lát nấu canh, cá thát lát chiên muối sả…

Toàn tỉnh Hậu Giang hiện có hơn 20ha diện tích nuôi cá thát lát (ảnh) với sản lượng trên 750 tấn. “Sự phát triển bền vững của sản phẩm có nhãn hiệu chứng nhận gắn liền với thực hiện quy hoạch vùng nguyên liệu; tạo cơ chế chính sách, phát triển sản phẩm phù hợp với thị trường. Đây là cơ sở để sản phẩm cá thát lát Hậu Giang không chỉ phát triển ở thị trường trong nước mà còn xuất khẩu đến các nước khác”, ông Trần Công Chánh, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cho biết.

CAO PHONG (SGGP)