Thứ ba, 15/4/2014, 15h04

Căng thẳng tại Ukraine leo thang đẩy giá vàng lên cao

Trong phiên giao dịch ngày 15/4 tại thị trường Singapore, giá vàng ngấp nghé mức cao nhất của ba tuần qua, khi mối quan hệ giữa phương Tây và Nga liên quan đến những diễn biến tại Ukraine ngày một căng thẳng.

Trong bối cảnh này, vàng đã lấy lại sức hấp dẫn của một "nơi trú ẩn an toàn."

Đồ trang sức vàng được bày bán ở Jakarta, Indonesia. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Cụ thể, vào lúc 7 giờ 21 giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.325,9 USD/ounce, giữ một khoảng cách tương đối gần so với mức đỉnh của ba tuần (1.330,9 USD/ounce) lập trong phiên 14/4.

Lượng vàng tại quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust tăng 1,8 tấn lên 806,22 tấn.

Trong khi đó, chốt phiên 14/4 tại Sàn giao dịch kim loại New York (COMEX), giá vàng giao tháng 6/2014 tăng 8,5 USD lên 1.327,6 USD/ounce.

Theo thống kê sơ bộ của hãng tin Anh Reuters, khối lượng giao dịch trong phiên này thấp hơn khoảng 50% so với mức trung bình của 30 ngày qua.

Trong 5 phiên giao dịch trở lại đây, vàng đã có 4 phiên tăng giá. Tuần qua, vàng đã nhận được sự hậu thuẫn lớn sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) công bố biên bản phiên họp chính sách tháng 3/2014.

Theo đó, các quan chức Fed không quá nhiệt tình với việc sớm nâng lãi suất như thị trường lo ngại.

Theo các chuyên gia phân tích, khả năng Fed sẽ thận trọng trong việc nâng lãi suất, cùng tương lai bấp bênh của chứng khoán Mỹ là hai nhân tố khiến nhà đầu tư đẩy mạnh mua vàng.

Phillip Streible, chuyên gia môi giới tại RJ OBrien, cho biết, ở thời điểm này, nhiều người không đặt niềm tin vào thị trường chứng khoán. Nhu cầu đưa thêm vàng vào danh mục đầu tư (như một kênh an toàn) đang ngày một lớn./.

Hương Giang

(TTXVN/Vietnam+)