Thứ hai, 30/3/2015, 09h03

“Chợ phiên” kích cầu du lịch TPHCM

Ngày hội du lịch TPHCM diễn ra trên địa bàn TP kết thúc vào tối 29-3, đã hút hàng ngàn người dân tham quan và “săn” tour giá rẻ. Tuy nhiên, đại diện các công ty du lịch cho biết, nhiều chương trình khuyến mãi vẫn tiếp diễn thông qua các chương trình “săn” tour trực tuyến.
Vừa tham quan, vừa “săn” tour giá rẻ
Vào hai ngày cuối tuần 28 và 29-3, lượng người đổ về Công viên 23-9 quận 1, TPHCM tham quan rất đông. Cao điểm buổi trưa, bãi giữ xe trong công viên đông nghẹt, hết chỗ. Nhiều người dân không rành đường chạy lòng vòng tìm chỗ gửi xe khá vất vả. Khảo sát tại một số công ty du lịch, tính đến thời điểm này, các tour du lịch theo đoàn, tập thể… vào ngày lễ 30-4, 1-5, lễ Giỗ tổ Hùng Vương (mùng 10-3 âm lịch) sắp tới đều không còn chỗ.
Chị Mai Mỹ Lệ, ngụ tại Ngô Gia Tự (quận 10, TPHCM), khách tham quan ngày hội, cho biết: “Tôi đến đây để tìm tour khuyến mãi. Nhiều tour trong nước và quốc tế có giá mềm, phù hợp túi tiền người dân. Kỳ hội chợ này, tôi đã mua được cho 3 người trong gia đình tour đi Malaysia mà giá chỉ 15 triệu đồng”.

Người dân tham khảo giá, lựa chọn tour du lịch trong ngày hội tại Công viên 23-9, TPHCM.

Bà Đỗ Phan Vĩnh Hải, Trưởng phòng Marketing, Cục xúc tiến du lịch Malaysia (tại TPHCM) thông tin, hiện phía cục xúc tiến Malaysia đang kết hợp với một số công ty dịch vụ du lịch, lữ hành tại TPHCM khuyến mãi, giảm sâu giá tour. Ví dụ, tour 4 ngày tham quan Kuala Lumpur (Malaysia) có giá trọn gói 4.999.000 đồng/người; giá vé máy bay khuyến mãi Air Asia khoảng 940.000 đồng/người, vé máy bay SGN - KUL từ 2.762.000 đồng/người trở lên. Ngoài ra, khách tham quan có thể tìm hiểu thêm các địa điểm du lịch mới tại Malaysia như đảo Langkawi, Penang, công viên giải trí Legoland (Johor Bahru)...
Nhiều ưu đãi
Chiều 29-3, mặc dù là ngày cuối diễn ra ngày hội, nhưng khách vẫn tấp nập tới khảo sát giá, đăng ký tour. Gian hàng các công ty du lịch lớn đều mở ra rất nhiều hoạt động như: Chơi trò chơi có thưởng, Vòng quay may mắn, Đặt tour tặng ưu đãi… Khách tham quan còn được tư vấn để chọn những chuyến du lịch theo ý thích hoặc tìm cho mình kỳ nghỉ hè vui vẻ mà chi phí hợp lý. Rất nhiều tour mùa hè được chào bán tại đây với giá khuyến mãi đặc biệt. Riêng gian hàng của các công ty du lịch như Saigontourist, BenThanh Tourist… trong 3 ngày đầu hoạt động đã thu hút hơn 2.000 khách tham quan, tìm hiểu mua tour. Đại diện Saigontourist cho biết, chương trình rút thăm trúng thưởng “Mỗi ngày tour hay, trúng ngay miễn phí” đã có một số khách hàng trúng thưởng. Điển hình như chị Nguyễn Thị Kim Hoa (quận 10, TPHCM) trúng tour du lịch Malaysia 4 ngày. Song song đó, Saigontourist còn tổ chức khuyến mãi trực tuyến “Cùng Saigontourist du lịch Mỹ miễn phí” kéo dài đến hết ngày 5-5.

Lật từng trang, xem kỹ từng khuyến mãi, giảm giá tại ngày hội, ông Lê Văn Túc (ngụ tại Phạm Văn Hai, Bình Chánh), đã nghỉ hưu, chia sẻ: “Hè nào tôi cũng đưa vợ con, các cháu nội ngoại cùng đi chơi. Nhìn chung, khách hàng chúng tôi đều quan tâm đến các chùm tour giá rẻ, tiết kiệm”. Để tạo sức hấp dẫn, thu hút khách hàng, Công ty Du lịch BenThanh Tourist có hàng loạt tour mang tên “Lễ hội hoa anh đào” tới Hàn Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ; “Lễ hội hoa Keukenhof Hà Lan”… với mức giảm giá từ 20% - 30%.

Ngày hội du lịch nhiều năm qua đã thật sự trở thành “Chợ phiên kích cầu du lịch” của riêng TPHCM. Người dân TP đã quen với việc chờ ngày hội mở ra để đi tìm tour giá rẻ, tour khuyến mãi cho kỳ nghỉ hè của gia đình. Hai năm gần đây đã xuất hiện một số công đoàn công ty cũng tìm đến “chợ du lịch” này để đặt các tour giá tốt cho nhân viên công ty mình đi du lịch tập thể.
Tại Ngày hội du lịch, Hiệp hội Du lịch TPHCM đã bắc chiếc cầu kết nối giữa các hãng hàng không với các công ty du lịch, hệ thống nhà hàng, khách sạn các địa phương để mang lại các chương trình du lịch giá ưu đãi cho người tiêu dùng, tạo không khí sôi động mở đầu cho mùa kinh doanh du lịch hè hàng năm.

GIA HÂN

(SGGP)