Thứ tư, 25/3/2015, 16h03

Hợp tác ngành dệt may Việt Nam – Thái Lan để nâng cao năng lực cạnh tranh

Sáng nay 25/3, Cục Xúc tiến Thương mại Quốc tế Thái Lan và Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) phối hợp công ty Reed Tradex (Thái Lan) đã tổ chức họp báo thông tin về triển lãm về ngành công nghiệp dệt may từ ngày 9 đến 12/7 tại BITEC, Bangkok, Thái Lan với chủ đề “Nâng cao năng lực cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập thị trường chung ASEAN (AEC) – GFT & GMS 2015.

GFT & GMS 2015 là sự kiện lớn của công đồng doanh nghiệp dệt may với hơn 17.000 khách tham quan trong nước và nước ngoài tới tham dự, khám phá những công nghệ và các giải pháp sản xuất mới nhất từ 250 thương hiệu hàng đầu từ 25 quốc gia trưng bày. Triển lãm sẽ giới thiệu các loại máy thêu, máy cắt tự động, công nghệ in kỹ thuật số và sáng chế vật liệu mới như công nghệ dệt đa chức năng…
Trong khuôn khổ triển lãm sẽ có buổi hội thảo giữa các đối tác kinh doanh với chủ đề “Hội nghị thượng đỉnh ngành dệt may Đông Nam Á”.
Bà Malinee Harnboonsong, Giám đốc Cục Xúc tiến Thương mại Quốc tế Thái Lan, cho biết chính phủ Thái Lan đã có chính sách hỗ trợ tích cực quan hệ thương mại và đầu tư trong AEC và điều này tạo cơ hội cho các nhà sản xuất VN hợp tác với các đối tác Thái Lan để tăng cường cơ hội kinh doanh và năng lực sản xuất. Theo số liệu thống kê thương mại thì cả 2 nước vẫn phụ thuộc, ràng buộc chặt chẽ với nhau trong lĩnh vực dệt, may mặc và sản xuất thương mại.
PV