Thứ bảy, 31/1/2015, 10h01

Mitsubishi khai trương nhà máy sản xuất xe mới ở Philippines

Ngày 29/1, hãng sản xuất xe hơi Mitsubishi của Nhật Bản vừa khai trương một nhà máy sản xuất xe mới ở tỉnh Laguna, phía nam thủ đô Manila của Philippines.

Mitsubishi cho hay nhà máy này có công suất sản xuất 50.000 chiếc xe mỗi năm và nó thay thế cho nhà máy của hãng xe Nhật tại tỉnh láng giềng Rizal.

Phát biểu tại buổi lễ khánh thành, Chủ tịch chi nhánh Mitsubishi ở Philippines Hikosaburo Shibata cho hay: “Sự chuyển đổi nhà máy là bước đi mang tính chiến lược giúp chúng tôi thích ứng tốt hơn với sự tăng trưởng của mình. Nhà máy này có thể lắp ráp được lượng nhiều xe hơn mà chúng tôi cần trong tương lai."

Ảnh minh họa. (Nguồn: kwiknews.my)

Ông dự báo mức tăng trưởng doanh số sẽ là 310.000 chiếc xe ở thị trường Philippines trong năm nay so với mức 269.000 chiếc trong năm 2014.

Chi nhánh của Mitsubishi ở Philippines hiên đang sản xuất mẫu L300 van và Adventure. Năm ngoái, chi nhánh này bán được hơn 50.000 chiếc xe ở thị trường Đông Nam Á này và đây là mức kỷ lục của hãng tại đây.

Ông Shibata cho biết tiếp: “Năm nay, chúng tôi đặt mục tiêu bán được 62.000 chiếc, qua đó giúp chúng tôi tăng mức thị phần lên 20%. Không cần phải nói nhiều, xe lắp ráp tại đây sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc đáp ứng nhu cầu đang tăng lên trong những năm sắp tới và góp phần tạo thêm nhiều việc làm cho các công nhân có tay nghề người Philippines”./.

Huy Bình
(Vietnam+)