Thứ năm, 24/4/2014, 10h04

Tập đoàn của Việt kiều ở Lào mở rộng đầu tư ra nước ngoài

Tập đoàn Dao Heuang của bà Lê Thị Lượng, Việt kiều ở Paksé, tỉnh Champasak được đánh giá là một trong những doanh nghiệp lớn nhất ở Lào.

Tập đoàn kinh doanh đa ngành trong các lĩnh vực bán lẻ, bất động sản, sản phẩm tiêu dùng, công nghiệp, khách sạn.

Ngoài ra, Dao Heuang còn nhà sản xuất càphê hàng đầu ở Lào. Hiện nay, vùng nguyên liệu của tập đoàn trên đất nước Triệu voi đã có trên 20.000ha. Tập đoàn đã đầu tư trồng trên 160ha càphê tại miền Bắc Thái Lan.

Cà phê của tập đoàn tại cao nguyên Boloven, Nam Lào.

(Ảnh: Hoàng Chương/Vietnam+)

Phó Chủ tịch tập đoàn, bà Bounheuang Litdang cho biết, đây là một phần trong kế hoạch của tập đoàn nhằm đẩy mạnh sản lượng càphê, hướng tới Cộng đồng kinh tế ASEAN 2015.

Bà Bounheuang Litdang cho biết tập đoàn cũng đang có kế hoạch đầu tư 20 triệu baht để xây dựng nhà máy rang càphê ở huyện Warin Chamrap thuộc tỉnh Ubon Ratchathani, Thái Lan trong năm nay.

Ngoài Thái Lan, tập đoàn Dao Heuang dự kiến sẽ mở cửa hàng miễn thuế đầu tiên tại Việt Nam trong năm 2015.

Mục đích của tập đoàn là tăng gấp đôi chỉ tiêu thu nhập, từ 160 triệu USD trong năm nay lên 320 triệu USD vào năm 2018. 80% tổng thu nhập của tập đoàn đến từ hoạt động kinh doanh càphê, phần còn lại đến từ các lĩnh vực kinh doanh khác.

Ngoài thành công trong kinh doanh, Tập đoàn Dao Heuang còn quan tâm giúp đỡ người nghèo, giải quyết công ăn việc làm cho người dân trong vùng, góp phần vào công tác an sinh xã hội./.

Hoàng Chương/Vientiane

(Vietnam+)