Thứ ba, 16/9/2014, 10h09

Thủy sản Việt Nam thu hút sự chú ý tại Hội chợ thủy sản Nga

Hội chợ thủy sản Nga từ ngày 15 đến 17-9 thu hút mạnh sự chú ý của các nhà kinh doanh nhập khẩu thủy sản từ Việt Nam. Gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm thủy sản của Việt Nam đã có hàng trăm doanh nghiệp Nga đến tham quan và đăng ký nhập hàng thủy sản, nhất là mặt hàng cá tra.

Theo ông Dương Ngọc Minh, Tổng Giám đốc Công ty CP Hùng Vương, Hội chợ thủy sản Nga là cơ hội để các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam mở rộng xuất khẩu vào thị trường Nga và các nước châu Âu. Năm 2014, Công ty CP Hùng Vương đã xuất khẩu lượng thủy sản trị giá 200 triệu USD vào thị trường Nga và các nước châu Âu. Ông Dương Ngọc Minh cũng cho biết, Công ty CP Hùng Vương sẽ đầu tư xây dựng kho lạnh tại Mátxcơva và xây dựng nhà máy chế biến thủy sản tại Vladivotstoc miền Viễn Đông Nga trong thời gian tới.

Tại hội thảo “Đầu tư vào thị trường Liên bang Nga” trong những ngày hội chợ, dự báo kim ngạch nhập khẩu thủy sản từ Việt Nam vào thị trường Nga năm 2015 sẽ tăng gấp 5 lần hiện nay, do Mỹ và Liên minh châu Âu tạm thời cấm xuất khẩu một số mặt hàng nông, thủy sản vào Nga.

(SGGP)