Thứ tư, 8/7/2009, 09h07

30 học bổng trị giá 240 triệu đồng/ suất

Đó là học bổng của Khoa Quốc tế - ĐHQG Hà Nội dành cho “Cử nhân Kế toán 5 sao” cho các thí sinh thi đại học đạt 24 điểm trở lên và đăng ký dự tuyển vào chương trình đào tạo “Cử nhân năm sao” ngành Kế toán.

Học bổng này thuộc chương trình liên kết với Đại học HELP - Malaysia, thí sinh được miễn 100% học phí trong toàn bộ thời gian học (bao gồm cả giai đoạn học tiếng Anh dự bị đại học), trị giá lên tới hơn 240 triệu đồng/ suất.
Ngày 7/7, Khoa Quốc tế, ĐH Quốc gia Hà Nội cũng công bố việc nâng giá trị quỹ học bổng của Khoa lên tới hơn 2,5 tỉ đồng. So với các năm học trước, trong năm học 2009-2010, Khoa áp dụng chương trình học bổng hoàn toàn mới, với 2 hình thức: học bổng dài hạn (cấp cho sinh viên trong toàn bộ quá trình học tập tại Khoa, dành cho các sinh viên mới nhập học) và học bổng ngắn hạn (cấp theo từng học kỳ, dành cho sinh viên đang học tập tại Khoa).

Học bổng dài hạn là dành cấp cho toàn bộ thời gian học tập tại Khoa Quốc tế, dành cho sinh viên mới nhập học, có giá trị 10 triệu/năm, tương đương với 100% học phí của chương trình học và được trợ cấp thêm tiền sinh hoạt phí 10 triệu đồng/năm gồm học bổng “Hiệu trưởng IS - HELP cử nhân kế toán 5 sao” và 5 loại học bổng khác như Chu Văn An, A. Yersin, Tạ Quang Bửu, X. Covalevxkaya, Lê Anh Xuân.

Đối với sinh viên mới nhập học, việc cung cấp học bổng được căn cứ vào kết quả thi đại học, học tập 3 năm THPT và thành tích trong các kỳ học sinh giỏi. Còn các sinh viên được cấp học bổng theo kết quả học tập, rèn luyện từng học kỳ.

Nhằm cung cấp đầy đủ hơn thông tin cho các thí sinh dự kỳ thi đại học năm học 2009-2010 về các chương trình liên kết đào tạo và chính sách học bổng của Khoa Quốc tế, Khoa sẽ tổ chức “Ngày hội thông tin tuyển sinh và tư vấn hướng nghiệp 2009” vào 8h-12h sáng ngày 19/7 tại Hội trường 19 Lê Thánh Tông, Hà Nội.

 Hồng Hạnh (dan tri)