Thứ hai, 13/10/2014, 15h10

Ngắm cảnh hồ nước Anh

Sau những ngày lang thang tại thủ đô London khi đặt chân đến Anh, đoàn chúng tôi đã có dịp khám phá Lake District - công viên quốc gia lớn nhất và là vùng hồ nổi tiếng nằm ở phía tây bắc nước Anh.

Một góc khung cảnh hồ Windermere - Ảnh: N.Đ.

Lake District bao gồm 16 hồ với 150 đỉnh núi cao, hơn 50 thung lũng và hàng trăm thị trấn uốn quanh vùng hồ tạo nên khung cảnh đẹp như tranh vẽ.

Tuy mang địa danh Lake District nhưng dường như chỉ có một hồ chính thức mang tên “Lake” là Bassenthwaite Lake. Trong hành trình lần này, chúng tôi chọn nơi dừng chân chính là hồ Windermere, với danh lam thắng cảnh trầm mặc, cổ kính và yên bình.

Không bí ẩn như nhiều nơi khác ở Lake District, thị trấn Windermere có vẻ đẹp dịu dàng, với rất nhiều du khách đến từ các nơi trên thế giới. Du khách tới đây thường thuê thuyền buồm đi dọc bờ hồ để rong ruổi thưởng ngoạn cảnh sắc trên hồ, khi cần có thể neo tại bến nào đó để ngắm cảnh.

Hoặc nếu may mắn, bạn có thể hòa mình vào các lễ hội tổ chức hằng năm của người dân địa phương để khám phá nét đẹp văn hóa khác ở nơi này. Thời điểm chúng tôi đến là vào tháng 9, có một lễ hội Ấn Độ diễn ra vào sáng chủ nhật nên không khí bên hồ Windermere hết sức tấp nập và sôi động.

Bạn cũng có thể chọn cách đơn giản nhất là ngồi bên hồ trò chuyện, tâm tình hay uống bia, ăn kem, ngắm tàu thuyền và những chú chim bồ câu hiền lành dọc hai bên bờ. Và khi chiều dần tới, bạn không nên bỏ lỡ phút giây ở bên hồ ngắm những ngọn sóng lăn tăn, các tàu thuyền nhấp nhô qua lại và ánh hoàng hôn phản chiếu trên mặt nước, chầm chậm về trên hồ và xa dần vào những đám mây rồi lịm tắt.

Đó sẽ là trải nghiệm khó quên nhất trong đời và cũng là lý do khiến Windermere luôn là nơi thu hút rất nhiều cặp tình nhân khắp nơi trên thế giới tìm tới để nghỉ dưỡng và dạo chơi.

Từ thị trấn Windermere, bạn có thể đi bộ khám phá những khu vực lân cận nằm uốn quanh hồ như: những khu rừng nhỏ, vài lâu đài còn sót lại hay thưởng ngoạn một ngày tuyệt vời ở công viên National Trust....

Những cảnh tượng mà tôi chắc rằng bạn chỉ thấy trên những bộ phim nếu bạn không thật sự tới đây để chiêm ngưỡng và cảm nhận.

NƯƠNG ĐÀO
(TTO)