Thứ bảy, 20/9/2014, 11h09

Thử thách với Piedra del Penon ở Colombia

Du khách đến Medellin của Colombia thường tìm đến Guatape, một thành phố nhỏ xinh xắn thuộc tỉnh Antioquia, cách đó chưa đến hai giờ xe. Họ tìm gì ở đó?

Theo giới ham thích khám phá, Guatape đáng để khám phá khi đây là một trong những thành phố xinh đẹp nhất tỉnh Antioquia. Trong đó, điểm thu hút chính của thành phố này là Piedra del Penon, một tảng đá nguyên khối khổng lồ được công nhận là di tích quốc gia Colombia, có thể được nhìn thấy gần như từ khắp mọi nơi trong thị trấn. Từ trên đỉnh Piedra del Penon, một bức tranh toàn cảnh ngoạn mục của toàn bộ khu vực và các vùng phụ cận sẽ bày ra trước mắt người thưởng ngoạn. Nhưng trước khi chiêm ngưỡng cảnh quan này, du khách sẽ phải vượt qua những bậc thang như vô tận để đặt chân lên đỉnh tảng đá cao 220m này.
Khu vực tảng đá Piedra del Penon và hồ El Penol/ảnh panoramio
Theo dân địa phương, vào tháng 7-1954, từ sự thúc đẩy của một tu sĩ địa phương, một nhóm bạn trẻ đã mất năm ngày để trèo lên đỉnh Piedra del Penon bằng cách dùng gậy làm điểm tựa trên thành vách đá. Giờ đây, để vượt qua 635 bậc thang từ chân đến đỉnh tảng đá thật sự là một thử thách gay go với không ít du khách. Nhưng phần thưởng tinh thần cho điểm đến là một ấn tượng không dễ gì có được.
Hồ nhân tạo El Penol/ảnh wordpress
Tại đài quan sát trên đỉnh, trước mắt bạn là hồ nước nhân tạo trong xanh thơ mộng El Penol được chấm phá với nhiều đảo nhỏ bên dưới cùng cảnh quang mở rộng 360xung quanh. Những hàng quán, cửa hàng vật phẩm lưu niệm trên đỉnh Piedra del Penon cũng sẽ giúp bạn phục hồi năng lực trước khi quay xuống!
Những bậc thang lên đỉnh Piedra del Penon/ảnh wordpress
Những bậc thang lên đỉnh Piedra del Penon/ảnh wordpress
Du khách đến Guatape không chỉ để thử thách các bậc thang của Piedra del Penon. Du khách có thể tham quan những vết tích còn lại của thành phố El Penol chìm ngập trong nước để xây dựng đập nước phục vụ cho thủy điện trong vùng. Trong khi đó, những ngôi nhà đủ sắc màu với những phù điêu đặc trưng của nền văn hóa Colombia xuất hiện trên từng góc phố ở Guatape luôn gợi nên cảm hứng săn ảnh ở du khách. Gần như mỗi căn nhà nơi đây đều có phong cách riêng với những màu sắc khác nhau nằm liền kề đã khiến các đường phố là một cầu vồng bất biến! Đặc biệt khi đến đây vào mùa Giáng Sinh, du khách như lạc vào một xưởng vẽ rực rỡ màu sắc. Toàn bộ căn nhà khoát lên tấm áo mới, bao gồm cả nhà thờ để chuẩn bị mùa lễ hội...
Một con đường đầy màu sắc/ảnh wordpress
Một góc phố nhiều màu sắc/ảnh beyondblighty
* Thông tin cho bạn:
- Để đến Piedra del Penon từ thành phố Medellin, cách đơn giản nhất là đón xe buýt đến Guatape với giá vé 5,1 USD/người.
- Khách sạn El Castillo ở quảng trường chính có giá phòng chỉ 15,5 USD/đêm với đầy đủ tiện nghi
- Giá vé vào cửa Piedra del Penon là 5,1 USD
BÌNH AN (TTO)
(Theo unusualplaces.org)