Thứ bảy, 22/11/2014, 15h11

13 năm tù cho kẻ tắm a xít người yêu

Trưa 22.11, TAND TP.Đà Nẵng tuyên phạt Mai Đình Vĩnh (32 tuổi, trú phường Thanh Hải, TP.Phan Thiết, Bình Thuận) 13 năm tù về tội Giết người trong phiên xét xử sơ thẩm, diễn ra lưu động tại UBND phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng.

Mai Đình Vĩnh trước vành móng ngựa

Theo cáo trạng, Vĩnh quen Trần Thùy Dung (30 tuổi, Gia Lai) qua mạng và yêu nhau trong 5 năm, từ năm 2010 đến tháng 5.2012, cả hai sống như vợ chồng tại nhà trọ K596/20 Lê Văn Hiến, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn.

Tháng 5.2012 do mâu thuẫn tình cảm, Dung chia tay nhưng Vĩnh không đồng ý nên Dung chuyển ra ở riêng cùng Nguyễn Thị Thanh Huyền (25 tuổi).

Chiều 28.5.2012, Vĩnh hẹn Dung về nhà trọ để nói chuyện, tại đây Vĩnh níu kéo tình cảm nhưng Dung từ chối và gọi Huyền đến chở đi.

Huyền vào nhà thì bị Vĩnh đuổi ra, đóng cửa. Vĩnh kéo Dung vào rồi đổ ca a xít vào cả hai. Sau đó, cả hai được mọi người đưa đi cấp cứu.

Hậu quả, Vĩnh bị bỏng 39% cơ thể, độ 3-4 thương tích 72%; Dung bị bỏng 45% cơ thể, biến dạng mặt, hỏng mắt phải, thương tích 82%.

Trước tòa, Vĩnh ngoan cố cho rằng Viện KSND truy tố bị cáo về hành vi "Giết người" vì động cơ đê hèn và các tình tiết trong cáo trạng là quá nặng. Vĩnh cho rằng không có ý giết Dung mà chỉ hù dọa, nên tự đổ a xít lên đầu mình và Dung đứng gần đó bị văng trúng.

Tuy nhiên, Viện KSND đã chứng minh Vĩnh quanh co chối tội vì Vĩnh thấp hơn Dung gần 1 cái đầu nên không thể có chuyện Vĩnh tự tưới lên người mình và a xít văng vào người Dung; đồng thời hồ sơ cơ quan điều tra cũng như giám định pháp y đã kết luận Vĩnh đã ghì chặt Dung và tưới a xít từ trên đầu xuống, a xít đi theo phương thẳng đứng nên chủ yếu gây bỏng ở phần đầu, mặt, không ảnh hưởng đến các bộ phận trọng yếu của cơ thể...

HĐXX cũng chứng minh hành vi cố sát man rợ của Vĩnh, đó là ngay khi Dung đồng ý gặp Vĩnh, Vĩnh đã đi mua đến 2 lít a xít. Ngoài bản án trên, Vĩnh còn bị buộc bồi thường 583 triệu đồng cho bị hại

Tin, ảnh: Nguyễn Tú

(TNO)