Thứ bảy, 26/7/2014, 15h07

Cháy 6 nhà hàng lợp lá dừa ở đảo Cù Lao Chàm

Sáng nay 26-7, ông Trần Tấn Dũng, bí thư xã Tân Hiệp - đảo Cù Lao Chàm (TP Hội An, Quảng Nam) cho biết công an thành phố và chính quyền xã đang tiến hành điều tra, xác minh nguyên nhân vụ lửa thiêu rụi 6 nhà hàng ven biển thuộc thôn Bãi Ông của đảo lúc 2 giờ sáng cùng ngày.

Bãi Ông - Ảnh: Minh Hải

Theo ông Dũng thì toàn bộ các nhà hàng trên được lợp bằng lá dừa nước nên việc bị lửa thiêu rụi hoàn toàn trong thời gian rất nhanh. Ngoài ra, trong các nhà hàng này có rất nhiều bình gas dùng cho việc nấu nướng nên việc chữa cháy gặp khó vì không ai dám xông vào sợ gas phát nổ. Những nhà hàng cháy gồm: Nhà hàng Trường Kép, Ngân Tiên, Mai Khoa, Vy Phát và hai nhà hàng khác đang chờ địa phương xác minh tên chính xác.

Ông Dũng loại trừ khả năng chập điện vì tại xã đảo này không có điện lưới. Về nguyên nhân phá hoại ông Dũng cho rằng việc đó công an đang điều tra xác minh. Vụ cháy các nhà hàng không gây thương vong cho người nhưng toàn bộ tài sản của các quán xá này đều bị mất sạch đồng thời làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc kinh doanh trong mùa du lịch này của đảo.

“Thời điểm này, bình quân mỗi ngày Cù Lao Chàm đón khoảng 2.000 lượt khách, nhưng 6 nhà hàng bị cháy này mỗi ngày đón và phục vụ khoảng 1.000 lượt khách. Dù vậy chúng tôi phải vận dụng với các nhóm cộng đồng để bảo đảm tour ra đảo được bình thường, không thể hủy tour, làm mất uy tính với khách hàng và doanh nghiệp” - ông Dũng nói.

TẤN VŨ - MINH HẢI

(TTO)