Thứ năm, 24/7/2014, 11h07

Con rể lãnh án tù vì trộm vàng của ba mẹ vợ

Ngày 23-7 TAND quận Sơn Trà xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Hoàng Nghĩa ba năm tù về tội trộm cắp tài sản.

Tại toà, Nghĩa cho rằng vì mẹ bị bệnh tim cần một số tiền lớn chữa bệnh nhưng không có nên phải trộm cắp của mẹ vợ để gửi cho mẹ. Bị cáo cho rằng, ban đầu chỉ định trộm một ít rồi đi làm kiếm tiền bù vào, nhưng làm ăn khó khăn nên không có tiền bù.

Bị cáo Nghĩa trước vành móng ngựa. Ảnh: Dương Hằng

Bố mẹ vợ của bị cáo có mặt tại toà cũng xin toà giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo để về lo cho con nhỏ. Bố vợ bị cáo cho rằng, Nghĩa là đứa con có hiếu, biết nghĩ tới mẹ già bệnh tật. Nhưng vì quá khó khăn, bên cạnh không có người thân thiết nên đã làm liều. “Ngay từ đầu không hề biết chuyện con rể trộm vàng để lo cho mẹ đẻ chứ nếu biết tôi đã không trình báo công an, tôi cứ nghĩ nó trộm để chơi bời lêu lổng” bố vợ của Nghĩa nói.

Sau khi cưới, Nghĩa rời Sài Gòn về Đà Nẵng sống chung với gia đình vợ. Trong thời gian từ tháng 10-2013 đến ngày 15-1-2014 Nghĩa đã sáu lần lục tủ để trộm cắp vàng của bố mẹ vợ. Tổng số vàng Nghĩa trộm cắp là 53,8 chỉ vàng (trị giá hơn 180 triệu đồng). sau mỗi lần trộm, Nghĩa lại mua vàng giả để bỏ vào nhằm nguỵ trang, tránh bị phát hiện. Tuy nhiên, sau tết nguyên đán 2014 gia đình phát hiện toàn bộ số vàng trong tủ đã bị tráo đổi bằng vàng giả, gặng hỏi thì Nghĩa nhận toàn bộ trách nhiệm. Quá tức giận, bố mẹ vợ của Nghĩa đã trình báo công an.

D. HẰNG (PLO)