Thứ hai, 28/7/2014, 17h07

Đắk Lắk: Cháy lớn, hàng chục cửa hàng bị thiêu rụi

Một vụ cháy lớn xảy ra vào lúc 13 giờ chiều 28-7 đã thiêu rụi hầu hết đồ đạc tại cửa hàng số 95 đến 117, đường Y Jút, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk.

Ông Lý Minh (chủ cửa hàng bán đồ mộc số 115, đường Y Jút) cho biết: Vụ cháy xảy ra vào khoảng 13 giờ cùng ngày. Khi phát hiện thấy khói bốc lên tại cột điện nằm giữa cửa hàng số 103 và 105, ông đã gọi điện cho lực lượng phòng cháy chữa cháy (PCCC) của Công an tỉnh Đắk Lắk nhưng không liên lạc được. Vì thế ông đã lấy xe máy phóng thẳng lên trụ sở Phòng cảnh sát PCCP Công an tỉnh Đắk Lắk.

Hiện trường vụ cháy

Có nhiều người dân trong các cửa hàng bị cháy cũng điện không được và họ cũng phải chạy lên trụ sở Phòng cảnh sát PCCC Công an tỉnh Đắk Lắk để báo tin. “Tôi chạy về đến cửa hàng, lửa đã bốc cháy ngùn ngụt lan sang những cửa hàng khác. Trong lúc đó, nhiều chủ cửa hàng cạnh tôi đang vội vàng bưng đồ đạc tại cửa hàng đưa sang bên kia đường. Đến khoảng 13 giờ 40, chúng tôi mới thấy cảnh sát PCCC đến dập lửa”, ông Minh kể lại.

Còn theo Đại tá Nguyễn Văn Định, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk, ông nhận được tin báo cháy vào lúc 13 giờ 35 cùng ngày, sau đó đã điều 7 xe chữa cháy và khoảng 200 cảnh sát PCCC, cảnh sát giao thông, công an phường… đến hiện trường dập lửa.
Đến 15 giờ cùng ngày, ngọn lửa vẫn cháy âm ỉ tại tại cửa hàng số 95 đến 117, đường Y Jút. Hậu quả vụ cháy đã thiêu rụi gần hết những đồ đạc dân dụng bán tại các của hàng như: Đồ điện tử, đồ mộc, hàng tiêu dùng, hàng tạp phẩm…

CÔNG HOAN (SGGP)