Thứ bảy, 24/1/2015, 11h01

Đồng Nai: Các phóng viên cưỡng đoạt tài sản lãnh án

Trong hai ngày 22 và 23-1, TAND tỉnh Đồng Nai đã mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Võ Thanh Tùng (bút danh Duy Đông, 33 tuổi, ngụ huyện Vĩnh Cửu) là phóng viên Báo Pháp luật TPHCM, về tội cưỡng đoạt tài sản và lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi. Cùng bị đưa ra xét xử trong vụ án này còn có: Nguyễn Văn Tài (23 tuổi, ngụ huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai); Dương Văn Minh (26 tuổi, ngụ TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) và Nguyễn Kim Cương (36 tuổi, phóng viên Báo Thanh niên thường trú tại tỉnh Đồng Nai).

Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 7-2013, Võ Thanh Tùng, cùng Nguyễn Văn Tài và Dương Văn Minh (là các cộng tác viên của Báo Pháp luật TPHCM) được phân công thu thập tư liệu tại các quán bar, điểm đá gà, nơi kiểm tra giao thông để viết bài. Tuy nhiên, lợi dụng các tư liệu đã thu thập được, Tùng uy hiếp chủ quán bar M.T.M là anh Trần Duy Thế Thanh và một số cán bộ cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự của Công an tỉnh Lâm Đồng và Công an huyện Thống Nhất (tỉnh Đồng Nai) để chiếm đoạt tổng số tiền 415 triệu đồng. Số tiền này, Tùng đã chia cho Tài 21 triệu đồng, Minh 1 triệu đồng.

Ngoài ra, cùng thời gian này, Tùng đã lợi dụng ảnh hưởng nghề nghiệp của mình, liên hệ với Nguyễn Kim Cương để “bảo kê” cho hàng chục chiếc xe tải chở hàng qua địa bàn tỉnh Đồng Nai. Với hành vi này, Tùng đã nhận 144 triệu đồng và chia cho Cương 19,5 triệu đồng.

Hội đồng xét xử TAND tỉnh Đồng Nai đã tuyên án đối với Võ Thanh Tùng mức án 10 năm tù với 2 tội: cưỡng đoạt tài sản và lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi. Bị cáo Nguyễn Văn Tài, đồng phạm trong vụ án này cũng phải nhận mức án 5 năm tù cùng về 2 tội danh nói trên. Bị cáo: Dương Văn Minh chịu mức án 1 năm 5 tháng 16 ngày tù về tội cưỡng đoạt tài sản; Nguyễn Kim Cương chịu mức án 5 tháng 28 ngày tù về tội lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ quyền hạn để trục lợi (bằng thời gian bắt tạm giam) và cả hai đều được thả tự do ngay tại tòa.

ĐỨC TRUNG
(SGGP)