Thứ ba, 26/10/2010, 09h10

Đứt cáp thang máy, một công nhân tử nạn

Tối 24/10, tại một công trường xây dựng ở Đê La Thành, Đống Đa, Hà Nội, thang máy trở 2 công nhân bất ngờ đứt cáp khi lên đến tầng 6. Hai công nhân bị thương nặng do thang rơi thẳng xuống đất.

Độ cao mà thang máy rơi tự do xuống đất được xác định là khoảng 10m. Hai công nhân là anh Lê Xuân H (23 tuổi ở Vĩnh Tuy, Hà Nội) và Nguyễn Văn T (21 tuổi ở Kinh Môn, Hải Dương). Sau khi tai nạn xảy ra, cả hai đều nhanh chóng được đưa đến bệnh viện Việt Đức cấp cứu. Tuy nhiên, anh Lê Xuân H đã tử nạn do bị chấn thương quá nặng. Còn bệnh nhân Nguyễn Văn T. ở trong tình trạng sốc, mất máu nặng và bị đa chấn thương, gồm chấn thương gãy chân phải, vỡ xương chậu, chấn thương bụng và chấn thương sọ não. Sau mổ, hiện bệnh nhân vẫn đang được chăm sóc đặc biệt tại phòng hồi sức.
Ngoài 2 nạn nhân trên, trong đêm 24, rạng sáng 25/10 cũng có thêm 3 trường hợp tai nạn lao động (TNLĐ) ngã giàn giáo được chuyển đến cấp cứu. Tất cả đều tử vong sau đó do chấn thương quá nặng.
Theo thống kê của bệnh viện Việt Đức, tai nạn ngã cao, ngã giàn giáo là một trong những tai nạn lao động hay gặp nhất tại bệnh viện Việt Đức. Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2010 thì số tai nạn lao động mỗi tháng trung bình 150 ca, trong đó ngã giàn giáo có tháng hơn 30 ca/tháng và các ca tai nạn ngã giáo, ngã cao thường để lại hậu quả rất nặng nề, khiến người bệnh chấn thương sọ não, liệt, thậm chí tử vong.
Hồng Hải (dantri)