Thứ tư, 17/9/2014, 11h09

Gia đình vì ông trung úy thích ‘ở sạch’

Gần năm trôi qua nhưng nghi vấn trung úy Phó trưởng Công an (CA) thị trấn Thới Bình (H.Thới Bình, Cà Mau) tắm chung với phụ nữ có chồng vẫn còn nóng bỏng. Nhiều người quở trách vì ham “ở sạch” mà vị trung úy ấy đã làm tan nát một gia đình.

Nơi trung úy V. công tác cặp nhà ông H. - Ảnh: Hằng Ni

Quán cà phê H.N. dọc khu phố cổ Thới Bình (cặp trụ sở CA thị trấn Thới Bình) do ông L.H. (51 tuổi) làm chủ gần đây đóng kín cửa. Từ ngày sự cố xảy ra, chủ quán ấy hầu như ở miết trong vuông tôm, chỉ về nhà khi màn đêm buông xuống. Có lẽ ông sợ mất mặt với bạn bè, chòm xóm vì người vợ trẻ mà ông hết mực cưng chiều đã thay lòng đổi dạ.

“Tắm ao” nhà người

Gần cả năm gặp lại, ông H. gầy gò hơn trước, mắt thoáng buồn mỗi khi nhắc đến người vợ (Nguyễn M.N.) kém ông 16 tuổi. Ông cho biết đã gửi đơn tố cáo lần thứ 2 nhưng vẫn chưa nhận được văn bản trả lời của cơ quan chức năng.

Theo trình bày của ông H., tối 13.10.2013, ông ra TP.Cà Mau nhưng về sớm hơn dự tính. Tới nhà thấy cửa khép hờ, bên trong có đôi dép lạ, ông rón rén đi ra sau nhưng không thấy vợ con đâu, chỉ nghe tiếng nước ào ào trong nhà tắm. Tưởng vợ đang ở bên trong nhưng bất ngờ chuông điện thoại lạ reo trong nhà tắm tới 2 lần nhưng bị ai đó tắt vội. Thấy có chuyện bất thường, ông H. ngồi ngoài đợi khoảng 5 phút thì thấy vợ từ nhà tắm bước ra nhưng không chào, không nói. Ông H. liền bước vào nhà tắm thì phát hiện ông T.Q.V., nguyên Phó trưởng CA thị trấn Thới Bình. “Tôi liền nắm chặt tay ông V. nhưng ông V. năn nỉ, giải thích. Lúc ấy, vợ tôi quỳ xuống van xin, đòi tự tử nếu tôi làm rùm beng. Nghĩ đến con cái và uy tín của gia đình nên tôi lơi tay để ông V. bỏ đi”, ông H. thuật lại.

Sau khi ông V. bỏ đi, ông H. điện thoại cho người thân, vợ ông lại tiếp tục quỳ lạy, xin tha thứ. Những ngày tiếp theo, bà N. tiếp tục thủ thỉ, thú nhận chuyện đã “lỡ dại” với ông trung úy, bị ông H. lén ghi âm toàn bộ. Vì quá yêu vợ, ông H. muốn bỏ qua mọi chuyện nhưng sự việc sau đó lại đến tai bạn hàng ngoài chợ. Ông còn nghe bà N. và trung úy V. thông đồng muốn tố ông vì đã vu khống. Đến nước này, ông H. đành thú thiệt mọi chuyện với họ hàng rồi làm đơn tố cáo ông V. vụng trộm với vợ ông. “Hắn thích sạch sẽ thì về tắm nhà mình cớ gì vô tắm nhà tôi lại còn muốn thông đồng hãm hại tôi nữa, buộc lòng tôi phải gửi đơn nhờ cơ quan chức năng làm rõ mọi chuyện”, ông H. trình bày.

Quán lạ chợ quê, trung úy mất chức

Chợ Huyện Sử (xã Trí Phải, H.Thới Bình) gần đây có quán nước lạ nằm ngay khu chợ cá, quay mặt xuống dòng sông Trẹm. Chủ quán không ai khác chính là vợ của ông H.. Người dân cho hay, bà N. là con gái “áp út” trong một gia đình có 9 người con ở Trí Phải. N. về làm vợ sau của ông H. khi mới 19 tuổi. Tuổi tác so le, nên N. được ông H. và bên nhà chồng cưng chiều. Bù đắp lại, N. hết mực thương yêu, chăm lo cho con riêng của chồng để xóa bỏ kỳ thị “mẹ ghẻ, con chồng”.

Tiếp chuyện với chúng tôi, bà N. cho biết ông H. hiền lành, chăm chỉ, chưa từng đánh bà dù chỉ một bạt tai. Hạnh phúc càng nhân lên khi bà N. sanh cho ông H. đứa con gái đến nay cũng đã tuổi trăng tròn. Song bà N. thú thiệt, sau khi vợ chồng “cơm không lành, canh không ngọt”, trước sức ép từ bên chồng, bà đành khăn gói về ở nhờ nhà mẹ ruột, sau đó đâm đơn ra tòa đòi ly dị chồng .

Được sự giúp đỡ của người chị ruột, hơn 6 tháng nay, bà N. thuê mặt bằng mở quán nước ngay chợ Huyện Sử để có tiền lo cho con gái ăn học. Khoảng thời gian ấy, TAND địa phương hòa giải nhưng cả 6 lần đều bất thành. Tại các phiên hòa giải, bà N. đòi chồng chia trên 800 triệu đồng, về sau tự hạ xuống còn 600 triệu đồng nhưng ông H. chỉ chịu chia cho bà N. 300 triệu.

Ông H. nói với Hội đồng hòa giải rằng toàn bộ nhà cửa, đất đai đều do cha mẹ của ông mua, không phải tài sản của vợ chồng ông. Còn bà N. cho rằng hơn 15 năm chung sống vợ chồng đã dành dụm tiền mua được cái nhà và vuông tôm 50 công, tổng trị giá hơn 2 tỉ đồng. Bà N. nói: “Nếu chỉ một mình thì tôi không nhận đồng nào vì tôi còn sức khỏe. Nhưng con gái theo tôi, phải giành lại chút tài sản để lo cho tương lai của nó”.

Tới đây, TAND H.Thới Bình sẽ xử ly hôn theo yêu cầu của bà N. Ông H. cảm thấy rất buồn vì tai họa tự dưng giáng xuống làm tan nát gia đình. Về phần trung úy V., CA H.Thới Bình từ chối cung cấp kết quả xác minh, tố cáo nhưng qua làm việc với ông Lý Chiều Xuân, Trưởng CA thị trấn Thới Bình, thì được biết sau khi bị ông H. tố cáo, khoảng 4 tháng trước, ông V. bị cấp trên kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng, không cho làm Phó trưởng CA thị trấn và điều chuyển công tác sang bộ phận khác.

Hằng Ni (TNO)