Thứ ba, 30/9/2014, 14h09

Lào Cai: Xe tải mất phanh húc sập 2 nhà dân, làm 9 người bị thương

Một vụ tai nạn nghiêm trọng vừa xảy ra ngày 29/9 tại địa bàn tỉnh Lào Cai khi một chiếc xe tải mất phanh đâm sập 2 nhà dân khiến 9 người bị thương. Đến 20 giờ ngày 29/9, 5 nạn nhân bị thương nặng đã được chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh cấp cứu, còn lại các nạn nhân bị thương nhẹ đang tiếp tục được các y, bác sĩ của phòng khám khu vực chăm sóc và theo dõi.

Trước đó, vào khoảng 17h30’, tại tỉnh lộ 151 thuộc địa phận tổ dân phố 1, thị trấn Tằng Loỏng, huyện Bảo Thắng, đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, làm ít nhất 9 người bị thương. Theo một số nhân chứng tại hiện trường, xe ô tô tải biển kiểm soát 24N – 7006 do Nguyễn Xuân Trường có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Yên Bái điều khiển, chạy với tốc độ cao (nghi mất phanh) từ hướng Văn Bàn về thành phố Lào Cai đã đâm vào xe ô tô tải biển kiểm soát 24C – 03783 đang lưu thông cùng chiều. Hậu quả, xe tải biển kiểm soát 24C – 03783 lật ngay tại chỗ, còn xe tải biển kiểm soát 24N - 7006 vẫn lao tiếp 300 m, va vào 2 xe máy đang đi hướng ngược chiều khiến 3 người bị thương và chỉ dừng lại sau khi đâm sập 2 ngôi nhà dân bên đường.

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, người dân trong khu vực đã tập trung cứu giúp 2 lái xe và 7 người dân bị nạn đưa đi cấp cứu, đồng thời báo cho cơ quan chức năng kịp thời có mặt bảo vệ hiện trường giải quyết vụ việc. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Nguyễn Thanh Dương đã có mặt tại hiện trường ngay sau đó để trực tiếp chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả vụ tai nạn và giao cho các cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Theo bác sĩ Phạm Thị Vân, Phó Trưởng phòng Phòng khám Đa khoa khu vực Tằng Loỏng, sau khi sơ cứu, 5 nạn nhân bị thương nặng đã được chuyển lên tuyến trên để điều trị, còn các nạn nhân bị thương nhẹ đang tiếp tục được các y, bác sĩ của phòng khám khu vực Tằng chăm sóc và theo dõi./.

Hương Thu

(TTXVN/Vietnam+) l