Thứ tư, 28/1/2015, 09h01

Nghi can giết nghệ sĩ Đỗ Linh có thể là người tình đồng tính

Ngày 27-1, Cơ quan điều tra Công an TPHCM khám nghiệm thi thể nghệ sĩ Đỗ Linh - nạn nhân bị đâm chết vào tối 26-1 tại một căn nhà không số trong hẻm 39 Chánh Hưng, phường 10 (quận 8) và phát hiện trên cơ thể có nhiều vết dao đâm sâu.

Từ kết quả giám định trên, cùng với các chứng cứ thu thập tại hiện trường, chiều 27-1, cơ quan điều tra cũng đã khoanh vùng được nghi can giết chết nghệ sĩ Đỗ Linh, đối tượng này cũng được cho là có quan hệ đồng tính với nạn nhân. Hiện Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) - Công an TPHCM, đang phối hợp cùng công an các quận huyện ở TP và các tỉnh lân cận ráo riết truy bắt hung thủ gây ra cái chết của nghệ sĩ Đỗ Linh.

Trước đó, lúc 20 giờ 10 tối 26-1, người dân sống ở hẻm 39 Chánh Hưng nghe nhiều tiếng kêu la thất thanh ở một căn nhà không số trong hẻm, vội chạy đến xem. Nhìn qua khe cửa của căn nhà đang bị khóa trái, một số người thấy nghệ sĩ Đỗ Linh đang nằm gục trên vũng máu ở tầng trệt.

Cùng lúc này, một thanh niên khác, trên người chỉ mặc mỗi quần lửng (có dính nhiều máu) chạy trên sân thượng của căn nhà, sau đó chạy sang sân thượng của một nhà khác. Nghi nam thanh niên trên là hủng thủ sát hại nghệ sĩ Đỗ Linh, rất đông người dân đã đuổi theo nhưng đối tượng này mất dấu trong hẻm.

Qua công tác khám nghiệm hiện trường, cảnh sát ghi nhận nghệ sĩ Đỗ Linh chết trong tình trạng không mặc quần áo, cạnh thi thể có 1 con dao dính máu, 1 bao cao su. Theo nhiều người dân sống trong hẻm 39 Phạm Hùng, nghệ sĩ Đỗ Linh chuyển đến ở trong căn nhà không số nói trên được gần 2 tháng, ban đêm có một thanh niên thường xuyên tới lui và ngủ qua đêm, đến tối 26-1 thì xảy ra án mạng.

Nghệ sĩ Đỗ Linh tên thật là Bùi Công Trình (43 tuổi, quê tỉnh Long An). Năm 1998, Đỗ Linh từng thi giải Trần Hữu Trang chung với nhiều nghệ sĩ nỗi tiếng như Quế Trân, Hữu Quốc...

TUẤN VŨ
(SGGP)