Thứ ba, 29/7/2014, 14h07

Say xỉn, dùng kéo đâm chết anh họ

Ngày 29.7, TAND tỉnh Đồng Nai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Trần Nguyễn Tấn Hiếu (36 tuổi, ngụ Sóc Trăng) 16 năm tù về tội "giết người", đồng thời buộc Hiếu phải bồi thường tổn thất tinh thần cho gia đình nạn nhân hơn 43 triệu đồng và có trách nhiệm nuôi dưỡng ba con nhỏ của người bị hại đến tuổi trưởng thành.

Bị cáo Trần Nguyễn Tấn Hiếu tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, khoảng 10 giờ ngày 16.12.2013, Hiếu và anh Nguyễn Văn Linh (37 tuổi, là anh họ của Hiếu, cùng quê Sóc Trăng) đang ngồi uống rượu ở xã Sông Trầu (huyện Trảng Bom, Đồng Nai) thì xảy ra mâu thuẫn rồi cãi nhau. Được mọi người can ngăn, sau đó cả hai cùng trở về phòng trọ ở ấp 1, xã Sông Trầu.

Đến khoảng 12 giờ cùng ngày, Hiếu đi qua phòng anh Linh để nói chuyện phải trái thì lại tiếp tục cãi nhau kịch liệt. Anh Linh dùng tay đấm Hiếu hai cái vào người, bị Hiếu lấy một cây kéo trên bàn đâm hai nhát vào cổ và bụng khiến anh Linh bất tỉnh. Mặc dù được mọi người nhanh chóng đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Thống Nhất (Đồng Nai) nhưng sau đó anh Linh đã tử vong.

Tại tòa, Hiếu thành khẩn nhận tội: “Bị cáo cảm thấy rất hối hận, chỉ vì một chút nóng giận mà cướp đi sinh mạng của anh họ mình, bị cáo xin gửi lời xin lỗi đến vợ và mẹ của anh Linh, xin Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt để bị cáo sớm trở về với xã hội, lao động kiếm tiền bồi thường.”

Tin, ảnh: Lê Lâm

(TNO)