Thứ bảy, 22/11/2014, 15h11

Tảng đá hàng trăm tấn chắn ngang đường Đà Lạt - Nha Trang

Sáng nay, 22-11, ông Lê Đức Dũng, Phó chủ tịch UBND huyện Khánh Vĩnh (tỉnh Khánh Hòa) cho biết, các phương tiện đã tạm thời lưu thông qua đèo Hòn Giao (đường Đà Lạt - Nha Trang) sau nhiều giờ đồng hồ tắc nghẽn do tảng đá chắn ngang đường.

Theo ông Dũng, vào khoảng 7 giờ tối 21-11, hai tảng đá, trong đó có một tảng lớn, nặng cả trăm tấn đã rơi xuống chắn ngang đường đèo Hòn Giao, đoạn qua xã Sơn Thái (huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa) khiến hàng chục phương tiện bị mắc kẹt, không thể lưu thông.

Sở GVTV tỉnh Khánh Hòa phối hợp với đơn vị liên quan của địa phương huy động lực lượng và phương tiện để san ủi, mở lối đi tránh. Đến rạng sáng 22-11, các phương tiện đã được phép lưu thông một chiều qua đoạn đường này. Ngành chức năng đang nghiên cứu phương án cho nổ mìn phá đá để thông tuyến hoàn toàn, nhưng đang gặp khó vì trời mưa và phía đỉnh đồi còn một số tảng đá có thể rơi xuống nếu bị chấn động.

Từ khi đưa vào sử dụng năm 2007, tuyến đường mới Đà Lạt – Nha Trang đã xảy ra nhiều vụ sạt lở hoặc đá lớn rơi xuống đường gây ách tắc giao thông.

Nam Viên

(SGGP)