Thứ ba, 11/5/2010, 09h05

Tàu chở dầu bốc cháy tại Tổng kho xăng

Sáng 10/5 ngọn lửa đột ngột bùng phát, bao trùm chiếc tàu đang neo tại cầu cảng của Tổng kho xăng dầu miền Tây (Công ty xăng dầu Tây Nam Bộ), rồi nhấn chìm cả tàu xuống nước.
Ông Võ Thái Sơn, Giám đốc công ty xăng dầu Tây Nam Bộ cho biết, đã xuất được 13.000 lít dầu và khoảng 9.000 lít xăng lên bồn trên tàu thì sự cố xảy ra cháy.
Công nhân đã phải đóng ngay các hệ thống van dẫn, làm mát các bồn để tránh đám cháy lây lan lên kho, chặt đứt dây neo cho tàu trôi ra xa khu vực kho nhằm đảm bảo an toàn.
Sau khi bốc cháy, chiếc tàu chở dầu chìm xuống nước tại cầu cảng Tổng kho xăng dầu miền Tây. Ảnh: Tiến Thùy.
Lửa nhanh chóng bao trùm toàn bộ con tàu làm một người bị bỏng nặng. Sau một tiếng nổ, chiếc tàu chìm luôn xuống nước. Riêng bồn xăng, dầu 23.000 lít trôi dạt cách cầu cảng khoảng một cây số.
Ông Sơn cho biết, theo thiết kế bồn có 3 vách ngăn. Sự cố đã làm một vách chứa xăng trong bồn tràn ra ngoài, tuy nhiên số lượng không đáng kể. Trước mắt công ty đã tiến hành khoanh vùng, dùng máy bơm hút dầu trên mặt nước và sử dụng giấy thấm dầu. Đồng thời đã kéo bồn về kho cố định để xử lý số xăng, dầu còn lại.
Tiến Thùy (VnExpress)