Thứ ba, 11/5/2010, 09h05

Vào tù vì có con với thiếu nữ tuổi 15

Lợi dụng sự khờ khạo, thiếu hiểu biết của thiếu nữ tuổi 15, Dũng tiếp tục rủ cô bé “chơi trò người lớn” nhiều lần mà gia đình không hay biết cho đến khi cô bé mang thai nhiều tháng.
Ngày 10/5, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án “giao cấu với trẻ em” đối với bị cáo  Lê Thành Dũng (tự Lựu, 42 tuổi, ngụ Vĩnh Long).
Lê Thành Dũng sống bằng nghề làm thuê. Khoảng tháng 3/2008, Dũng đến nhà anh N.V.M. Tại đây, hắn gặp con gái anh M. là bé N.T.M.T.T liền để ý và thường xuyên qua lại trò chuyện với bé T.
 Vào một buổi tối tháng 5/2008, tên “yêu râu xanh” này gặp bé T. ở vườn của một người hàng xóm liền rủ em ngồi tâm sự sau đó dụ dỗ em để thực hiện hành vi đồi bại. Tính đến thời điểm này, bé T. mới được 15 tuổi 5 tháng.
Chưa dừng lại ở đó, lợi dụng sự khờ khạo, thiếu hiểu biết của T., Dũng tiếp tục rủ cô bé “chơi trò người lớn” nhiều lần mà gia đình không hay biết.
Lê Thành Dũng trên đường dẫn giải ra xe tù.
Tháng 12/2008, thấy tình hình sức khỏe của T. yếu, có nhiều biểu hiện bất thường, gia đình gạn hỏi, thiếu nữ trẻ kể lại toàn bộ sự việc. Lúc ấy, T. đã mang thai được nhiều tháng. Gia đình làm đơn tố cáo Dũng ra cơ quan công an.
Tháng 4/2009, T. đã hạ sinh một bé gái. Theo kết quả giám định pháp y, T. bị bệnh thiểu năng nhẹ, khả năng nhận thức và điều khiển hành vi bị hạn chế, dễ bị dụ dỗ, lợi dụng.
Về phần mình, quá trình điều tra, Lê Thành Dũng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.
 Xét xử sơ thẩm, TAND tỉnh Vĩnh Long xét thấy hành vi phạm tội của bị cáo là rất nghiêm trọng, bị cáo thực hiện hành vi phạm tội nhiều lần, xâm phạm trực tiếp đến sức khỏe, nhân phẩm trẻ em được pháp luật bảo vệ nên cần xử lý nghiêm. Tuy nhiên, xét thấy bị cáo có thái độ khai báo thành khẩn, ăn năn hối cải, phạm tội lần đầu, đã bồi thường một phần cho gia đình bị hại nên cần xem xét, giảm nhẹ hình phạt.
Dũng bị tòa quyên phạt mức án 5 năm tù về tội “giao cấu với trẻ em”, buộc bị cáo bồi thường cho người bị hại số tiền 9,5 triệu đồng tiền điều trị và tổn thất tinh thần.
Ngoài ra, tòa cũng tuyên buộc Dũng phải cấp dưỡng tiền nuôi con chung giữa bị cáo và người bị hại số tiền 350.000 đồng/tháng cho đến khi cháu bé đủ 18 tuổi.
Sau phiên tòa sơ thẩm, Dũng làm đớn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên, căn cứ vào hồ sơ vụ án, diễn biến tại tòa, Hội đồng xét xử cấp phúc thẩm đã bác đơn kháng cáo, y án 5 năm tù đối với Dũng về hành vi trên. 
Theo VietNamNet