Thứ bảy, 9/8/2014, 14h08

Hơn 3.000 người tham gia đi bộ ủng hộ người khuyết tật nghèo

Sáng 9/8, tại Công viên Văn hóa Đầm Sen, Thành phố Hồ Chí Minh, hơn 3.000 người đã tham gia chương trình đi bộ “Vì người khuyết tật nghèo” năm 2014.

Đây là lần thứ 8 Hội Chữ thập Đỏ Thành phố tổ chức chương trình này nhằm biểu dương các điển hình gia đình nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn vượt khó; tri ân những tấm lòng nghĩa tình của người dân thành phố và tiếp tục gây quỹ cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam.

Các tình nguyện viên đi bộ vì nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo. (Ảnh: Hoàng Hải/Vietnam+)

Hoạt động này cũng là một trong những nội dung thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn một địa chỉ nhân đạo” và hưởng ứng Tháng hành động “Vì nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo” (từ 10/8-10/9) do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động nhân Ngày Vì nạn nhân chất độc da cam (10/8) và Ngày Nhân đạo thế giới (19/8).

Chủ đề của chương trình năm nay là chung tay chăm sóc sức khỏe, cải thiện đời sống cho nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật nghèo và thông điệp “Xin đừng quên họ - Dù bạn có là ai, bạn có chỗ đứng như thế nào trong xã hội, sự đóng góp của bạn với nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo cũng đem lại cho họ niềm tin lớn hơn trong cuộc sống.”

Theo Hội Chữ thập Đỏ Thành phố Hồ Chí Minh, từ chương trình đi bộ, năm 2013, Thành hội và các quận, huyện đã chăm lo mỗi tháng và trợ cấp đột xuất cho hơn 900 nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời tặng hơn 200 xe lăn, xe lắc, hỗ trợ sinh kế và phối hợp với Hội hữu nghị Việt-Pháp thành phố tặng nhiều suất học bổng cho người nghèo.

Tổng trị giá cho các hoạt động này lên tới trên 1,5 tỷ đồng. Riêng năm 2014, chương trình này đã nhận được hơn 2,1 tỷ đồng từ các cá nhân và đơn vị hảo tâm để những nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo vơi bớt những khó khăn trong cuộc sống./.

H.Chung

(TTXVN/Vietnam+)