Thứ bảy, 14/3/2009, 10h03

Trung Quốc: Khoảng cách lớn về học vấn giữa người ở nông thôn và thành thị

Một cuộc khảo sát do Trường ĐH Bắc Kinh tiến hành mới đây cho thấy khoảng cách học vấn giữa người nông thôn và thành thị ở Trung Quốc ngày càng tăng. 0,7 % trong số những người nông thôn được hỏi có bằng đại học hoặc cao hơn trong khi con số này của người thành thị là 13,6%. Cuộc khảo sát trên được tiến hành đối với 2732 người nông thôn và 3253 người thành thị ở khu vực Bắc Kinh, Thượng Hải, miền nam Quảng Đông.

Malaysia : Đào tạo miễn phí cho công nhân bị sa thải

Bộ Nhân sự nước này cho biết, những công nhân bị sa thải sẽ được tham dự các khóa đào tạo miễn phí vào cuối tháng này để được trang bị các kỹ năng cần thiết mà thị trường lao động đang cần. Chính phủ sẽ chi số tiền tương đương từ 135 đến 811 đô la Mỹ cho mỗi người khi theo học các khoá học trên. Kể từ tháng 10 năm ngoái tới nay, đã có 19.000 Malaysia bị mất việc làm do kinh tế suy thoái tuy nhiên trên cả nước cũng có 21.000 việc làm chưa có người đảm nhận.

Anh: Mở khóa học thạc sĩ nghiên cứu về ban nhạc The Beatles

Một khóa học thạc sĩ dành riêng nghiên cứu ban nhạc The Beatles đã được Trường ĐH Liverpool Hope mở ra. SV theo học khóa học 12 tuần này sẽ phân tích âm nhạc, văn hóa và có cơ hội nghiên cứu các bài hát, sự nổi tiếng, quê hương và ảnh hưởng văn hóa của ban nhạc. Người đứng đầu chương trình đào tạo thạc sĩ này cho biết, đã có 8000 cuốn sách nói về ban nhạc The Beatles nhưng chưa có chương trình học thuật nghiêm túc nào về nó. Trường ĐH Liverpool Hope nằm tại quê hương của ban nhạc và thành phố Liverpool cũng đã có viện bảo tàng Beatles và sân bay mang tên thành viên John Lennon.

Theo GD&TĐ