Thứ tư, 16/7/2014, 17h08

Giáo viên dạy kèm môn Toán của học sinh đoạt Á khoa của trường ĐH Bách Khoa TP.HCM – Thầy Phạm Văn Phi

Đạt giải Nhì trong cuộc thi Toán của tỉnh Nam Định năm 1981 - 1982, sau đó được chọn vào đội thi Toán quốc gia và được tuyển thẳng vào trường Đại học sư phạm Hà Nội I (khóa 1982 - 1986)… đó là đôi nét thông tin về người thầy giáo đầy tài năng - Thầy Phạm Văn Phi - Người “truyền lửa” cho học sinh say mê khám phá đỉnh cao kiến thức môn Toán học, giúp các em thi đậu Đại học, đậu các trường Chuyên, phổ thông Năng khiếu và đạt điểm tuyệt đối môn Toán qua kỳ thi tuyển sinh lớp 10

Với phong cách dạy rất riêng, cách giảng bài vừa phải, phân loại rõ ràng từng nội dung kiến thức, đã giúp học sinh hiểu bài nhanh phù hợp với cácđối tượng học sinh từ trung bình khá trở lên. Khi học các bài giảng của thầy Phi, các em sẽ được làm quen với hệ thống bài tập hay, có thể áp dụng líthuyết linh hoạt vào giải các dạng bài tập. Ngoài ra, trong mỗi bài giảng, lượng kiến thức được thầy cung cấp khá lớn và đặc biệt là có sự bổ sung nhiều dạng bài tập phong phú với mức độ khó tăng dần để học sinh nâng cao.

Chính phương châm dạy để học sinh yêu thích, khám phá kiến thức mônToán và mục đích giúp các em đỗ vào trường Đại học uy tín, trường THPT Chuyên, Năng khiếu đồng thời giúp học sinh đạt diểm tuyệt đối môn Toán trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 của các trường Chuyên. Em Phạm Văn Tuấn (ngụ Q. Tân Bình, TP HCM), tân sinh viên trường Đại học Bách Khoa TP.HCM nhận xét: “Thầy Phi có kiến thức chuyên sâu về môn Toán. Thầy dạy dễ hiểu, nhớ lâu, cách giải bài tập nhanh và ngắn gọn, bài tập của thầy khá đa dạng và phong phú. Nhưng quan trọng là thầy Phi có nhiều bí quyết, nhiều chiêu giải bài tập rất đặc sắc nên thu hút em. Trước khi đỗ vào trường Bách Khoa em chỉ là một học sinh có học lực trung bình”.

Ngoài dạy Toán, thầy còn kết hợp với các thầy cô có uy tín khác ở các trung tâm luyện thi ĐH để ôn luyện cùng lúc các môn Lý, Hóa, Anh Văn…cho những học sinh có nhu cầu. Với hơn 20 năm giảng dạy chuyên Toán, bồi dưỡng học sinh giỏi Toán các cấp và LTĐH, thầy Phạm Văn Phi chia sẻ:“Gíup cho các em học sinh cấp II, III được vào học một trường Chuyên, Năng khiếu, đạt được điểm 10 qua kỳ tuyển sinh vào lớp 10 và đỗ vào trường Đại học lớn là “sứ mệnh” của tôi và thật hạnh phúc khi mình đã hoàn thành sứ mệnh đó trong bao nhiêu năm qua. Tôi luôn ý thức mình phải làm tròn nhiệm vụ thiên chức của một người thầy. Tôi muốn truyền đạt lại kho tàng kiến thức môn Toán mà mình đã tích lũy được cho thế hệ trẻ, mang đếncho các em nhiều điều bất ngờ và sự say mê yêu thích khám phá môn Toán”. Bên cạnh các lớp bồi dưỡng HS thi đỗ vào trường Chuyên Lê Hồng Phong,Phổ thông Năng khiếu, Luyện thi đại học. Được biết, thầy Phạm Văn Phi sắpkhai giảng lớp đạt điểm 10 môn Toán trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10.Đăng ký học tập để trang bị cho mình nguồn kiến thức thật vững chắc vềmôn Toán để thực hiện được ước mơ của mình, các bạn học sinh liên lạc thầy Phạm Văn Phi qua số máy 0124 257 4444.