Thứ sáu, 12/9/2014, 10h09

Trường THCS - THPT Hồng Hà: Tưng bừng lễ khai giảng đón chào năm học mới 2014 - 2015

Trong không khí hân hoan, cùng hàng triệu học sinh trong cả nước đón chào năm học mới, sáng ngày 9/9 trường THCS-THPT Hồng Hà tổ chức trọng thể Lễ Khai giảng năm học 2014-2015. Trong buổi lễ, nhà trường vinh dự đón tiếp sự tham dự của Bà Trương Mỹ Hoa - nguyên Phó Chủ tịch nước, chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính; Ông Nguyễn Văn Hiếu - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM; Ông Nguyễn Hồng - Bí thư quận ủy; Bà Lê Thị Kim Hạnh - Phó Chủ tịch UBND Quận Gò Vấp, Lãnh đạo địa phương cùng toàn thể quý phụ huynh, học sinh trường Hồng Hà.

Bà Trương Mỹ Hoa (ở giữa) nguyên Phó chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam cùng các vị quan khách trong buổi lễ

Trải qua hơn 17 năm phấn đấu và trưởng thành, trường THCS-THPT Hồng Hà hiện là một trong những lá cờ đầu của hệ thống trường ngoài công lập tại TP.HCM trong công tác giáo dục HS phát triển toàn diện về Đức - Trí - Thể - Mỹ - Kỹ. Bên cạnh thế mạnh nhà trường là CSVC hoành tráng, một môi trường học tập lý tưởng cho HS; đến “chiến lược chuyên môn” đúng đắn của BGH, sự phối hợp của các bậc PHHS đã kết hợp chặt chẽ với nhà trường trong việc quản lý và giáo dục con em của mình, sự giảng dạy nhiệt tình, hết lòng vì HS thân yêu của đội ngũ Giáo viên vững vàng về sư phạm với nhiều kinh nghiệm giảng dạy. Trường Hồng Hà được Sở GD&ĐT đánh giá cao và được xã hội công nhận qua những thành tích mà nhà trường đã đạt được như: Liên tục nhiều năm qua, HS thi tốt nghiệp THCS và THPT đều đạt tỷ lệ 100%; các năm liền trường đều có học sinh giỏi cấp thành phố. Số lượng HS đậu vào các trường ĐH-CĐ hàng năm tăng cao.
Kết quả năm học 2013-2014, HS trường Hồng Hà 100% đậu vào các trường ĐH-CĐ, trong đó 80% các em đậu vào các Trường ĐH uy tín. Ngoài ra, nhà trường đã được Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT, UBND quận cấp nhiều bằng khen và giấy khen như: Bộ trưởng Bộ GD&ĐT dành cho trường 2 bằng khen: Tập thể trường và cá nhân Hiệu trưởng “có thành tích đóng góp cho sự nghiệp giáo dục”; Hội đồng Thi đua khen thưởng ngành xét công nhận danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến”; Ngôi trường duy nhất được UBND quận Gò Vấp trao tặng giấy khen trường học đạt tiêu chuẩn an toàn về an ninh trật tự.

Hoạt động văn nghệ đón chào năm học mới

Được biết, trường THCS-THPT Hồng Hà còn là đơn vị tiêu biểu của ngành trong việc chú trọng các hoạt động công tác xã hội. Nhà trường đã trao tặng nhiều suất học bổng cho học sinh nghèo đạt thành tích xuất sắc trong năm học, nhận nuôi dưỡng các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa phương; phát động Quỹ vì Trường Sa thân yêu; phát động "tháng phong trào nuôi heo đất ủng hộ Quỹ vì Trường Sa thân yêu". Ngoài ra, trường Hồng Hà hoàn thành tốt nhiệm vụ nhận nuôi dạy các em của Quỹ học bổng Vừ A Dính và ủng hộ nhiều suất học bổng cho Quỹ. Năm học mới 2014-2015, nhà trường nhận thêm 5 em (trong đó có 2 em là con của chiến sĩ hải quân). Bà Trương Mỹ Hoa - nguyên Phó Chủ tịch nước, chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, phát biểu trong buổi lễ, Bà khen ngợi trường Hồng Hà đã có nhiều đóng góp tích cực cho ngành giáo dục nước nhà đặc biệt góp phần xây dựng, phát triển cho Quỹ học bổng Vừ A Dính.
Năm học mới bắt đầu, sẽ là một năm học đầy hứa hẹn và thành công của thầy và trò trường Hồng Hà. Chia sẻ tại buổi lễ, Nhà giáo, Ths. Hà Thị Kim Sa - Hiệu trưởng kiêm Chủ tịch HĐQT trường THCS-THPT Hồng Hà, cho biết: “Năm học 2014-2015 thầy trò Trường Hồng Hà quyết tâm nỗ lực, phát huy truyền thống giáo dục của nhà trường, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học, xây dựng trường học tiên tiến, hiện đại; thực sự là một trung tâm văn hóa, giáo dục. Gắn giáo dục tri thức, đạo đức với giáo dục thể chất, giáo dục truyền thống văn hóa; rèn luyện con người về lý tưởng, phẩm chất, nhân cách, lối sống… Thay mặt nhà trường, xin chân thành tri ân sâu sắc đến lãnh đạo của các cơ quan, ban ngành, chính quyền địa phương, quý phụ huynh đã luôn giúp đỡ, tin yêu và ủng hộ trường Hồng Hà”.
XUÂN LỮ