Thứ tư, 3/12/2014, 09h12

Viện nghiên cứu phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ - Israd: Điểm đến của sự thành công

Một trong những giải pháp để mang lại sự thành công trong cuộc sống với công việc ổn định và vững chắc mà thời gian học tập vẫn đảm bảo khoa học, giảm tải được bài toán về tiền bạc, thời gian, đó chính là theo học các khoá đào tạo nghiệp vụ ngắn hạn đáp ứng từ nhu cầu thực tế của xã hội.
Thực vậy, đây là một trong những hướng đi đúng đắn mang tính thực tiễn được nhiều bạn trẻ quan tâm. Nắm bắt thực tế đó, các trung tâm tổ chức đào tạo các khoá học nghiệp vụ ra đời ngày càng nhiều tại TP.HCM. Vì vậy, để đảm bảo được chất lượng trong học tập thì người học cần được tư vấn kỹ nhằm lựa chọn cho mình một đơn vị uy tín.

Một khóa học tại Viện ISRAD

Được các học viên “truyền tai” về chất lượng đào tạo của Viện nghiên cứu phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ - Israd, Báo Giáo dục TP.HCM đã tìm đến Viện Israd và có cuộc trao đổi với các học viên để hiểu rõ hơn về vấn đề này.
PV: Chào bạn. Bạn đang theo học khoá học nào và nhận xét của bạn về chương trình giảng dạy tại Viện ISRAD trong khoá học của mình?
Học viên (HV) Nguyễn Lan Anh: Mình đang theo học lớp Cấp dưỡng. Nội dung học có tính thực tiễn cao, trang bị kiến thứcdinh dưỡng, VSATTP, biết chế biến các món ăn phù hợp, tác phong chuyên nghiệp của người cấp dưỡng, đặc biệt về tâm sinh lý của trẻ... Bên cạnh sự nhiệt tình trong giảng dạy cùng kinh nghiệm của giảng viên tại Viện ISRAD đã truyền đạt cho mình nguồn cảm hứng, dễ tiếp thu. Chính điều đó, giúp mình trang bị vững chắc kiến thức để làm tốt công việc sau này.
PV: Được biết, Viện ISRAD liên kết với Viện nghiên cứu giáo dục thuộc trường ĐH Sư phạm TP.HCM đào tạo và cấp chứng chận cho học viên. Bạn cảm nhận điều này như thế nào qua khoá học Quản lý giáo dục mầm non?
HV.Trần Thu Minh: Mình đã biết về điều này qua các khoá học của bạn bè, anh chị đi trước học tại Viện ISRAD với các khoá như: Kế toán doanh nghiệp và thực hành khai báo thuế; Nghiệp vụ sư phạm (Phương pháp và lý luận giảng dạy đại học, cao đẳng); Kỹ năng mềm; Tâm lý quản lý, nghệ thuật lãnh đạo; Nghiệp vụ thư ký và quản trị văn phòng… Trong khoá học Quản lý giáo dục mầm non, mình cảm nhận được trình độ của các giảng viên cũng như cái tâm trong nghề đã mang lại môi trường giáo đục chất lượng cho học viên. Do vậy, mình cảm thấy hiệu quả làm việc của mình cao hơn vì đã hiểu rõ bản chất của công việc đặc biệt là việc thành thạo hơn các kỹ năng nghiệp vụ, trách nhiệm và có thái độ tích cực hơn trong công việc. Đây là một bước phát triển tiếp theo cho tương lai của mình khi hoàn thành khóa học này.
PV: Bạn biết Viện ISRAD từ đâu và vì sao bạn chọn lớp Sư phạm mầm non để theo học tại Viện ISRAD?
HV. Lê Tố Như: Tôi chọn học Sư phạm Mầm non vì tôi rất thích được chăm sóc và chơi với trẻ. Bên cạnh đó, hiện nay nhu cầu về nhân lực ngành Sư phạm Mầm non rất thiếu nên đây là những yếu tố giúp tôi quyết định theo học ngành này.
Những người bạn tôi đã và đang theo học các khoá Kỹ năng nghiệp vụ chăm sóc lứa tuổi mầm non; Y tế học đường… tại viện ISRAD và đánh giá chương trình đào tạo tại đây rất sinh động, dễ tiếp thu kiến thức. Một cái duyên nữa là người chị bạn tôi đang dạy mầm non tại một trường công lập tại thành phố. Chị từng theo học tại Viện ISRAD, được chị chia sẻ về môi trường đào tạo chất lượng tại Viện cũng như trình độ và kinh nghiệm giảng dạy từ chính các giáo viên trường ĐH Sư phạm TP.HCM. Đặc biệt, học tại đây, thời gian học tập linh hoạt tôi có thể chọn lịch học phù hợp với nhu cầu của mình. Và tôi quyết định đăng ký khóa học này tại Viện ISRAD.
P.V: Được biết, bạn đang theo học lớp Nghiệp vụ bảo mẫu. Bạn có thể chia sẻ những trải nghiệm qua chương trình học cũng như đội ngũ giảng viên đào tạo tại Viện ISRAD?
HV. Nguyễn Tú Trinh:Đầu tiên, điều mà tôi lựa chọn theo học tại Viện ISRAD là đội ngũ giảng viên có kinh nghiệm lâu năm nên rất vững về kỹ năng nghiệp vụ. Như bạn cũng biết, một người giảng viên lý tưởng ngoài việc cung cấp các kinh nghiệm và thực tiễn cho học viên cần phải cung cấp cho học viên nền tảng kiến thức vững chắc để người học có khả năng tự phát triển sau này dựa trên các kiến thức đã học được. Các giảng viên ở Viện ISRAD là những Tiến sĩ, Thạc sỹ, các giảng viên có bề dày kinh nghiệm của trường ĐH Sư phạm TP.HCM, ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn...
Trong quá trình học, tôi rất thích phương pháp đào tạo hiện đại nhưng vẫn tuân theo các quy trình chuẩn, chương trình học được cập nhật hóa tinh gọn, áp dụng ngay trong thực tiễn của Viện. Chính những phương pháp giáo dục mang tính thực tiễn này đã mang đến sự tiếp thu cao cho người học, đồng thời giúp học viên có thể vận dụng tốt vào công việc của mình sau khi hoàn thành khóa học.
XUÂN LỮ (thực hiện)
Viện ISRAD Khai giảng các khóa học vào ngày 15 hàng tháng. Học viên có thể liên hệ về phòng đào tạo để được tư vấn và đăng ký học:
Trụ sở chính: 200-220 Quốc lộ 13, Phường 26, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Cơ sở 2: 579 Khánh Tân, Khánh Bình, Huyện Tân Uyên, Tỉnh Bình Dương (gần Miếu Ông Cù)
Cơ sở 3: 33 Võ Thị Sáu, Phường Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, Đồng Nai
Điện thoại: 08.3899 1417 - 0914 291 339 (Thầy Hoàng) Website: israd-hcm.edu.vn