Thứ hai, 3/11/2008, 14h11

“Trứng gà CP tươi - sạch - an toàn”

Giám đốc Công ty chăn nuôi PC Việt Nam (bên phải) trao quà cho Trường TH Lý NhơnĐó là chương trình tặng trứng gà tươi - sạch - an toàn xuống một số trường tiểu học tại TP.HCM của Công ty TNHH chăn nuôi CP Việt Nam. Báo Giáo dục TP.HCM có cuộc trao đổi với ông PIYACHOK PIANGSU, Giám đốc điều hành Công ty CP Việt Nam về vấn đề này.

Thưa ông, vì sao Tập đoàn CP có mặt tại Việt Nam?

Ông PIYACHOK PIANGSU: CP là một tập đoàn lớn về thịt và trứng gà tươi. Công ty CP Việt Nam trực thuộc tập đoàn CP Thái Lan được thành lập từ năm 2001. Hiện nay, tập đoàn CP đã có mặt ở một số nước trong khu vực như: Thái Lan, Malaisia, Nhật Bản và Việt Nam… Trong những năm qua chúng tôi nhận thấy ở Việt Nam nhu cầu về sử dụng trứng trong bữa ăn rất thấp so với các nước trên thế giới và khu vực. Trung bình mỗi người dân Việt Nam chỉ sử dụng 62 quả trứng/năm, trong khi đó ở các nước như Thái Lan là 120 quả/năm, Nhật Bản 300 quả/năm. Để góp phần đáp ứng và khuyến khích người dân tích cực dùng trứng gà trong bữa ăn hàng ngày, vì trứng gà chứa đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là ở lứa tuổi nhỏ. Vì vậy tập đoàn CP đã có mặt tại Việt Nam từ nhiều năm qua.

Ý nghĩa của chương trình?

Ông PIYACHOK PIANGSU: Hiện nay Công ty CP Việt Nam chuyên kinh doanh các mặt hàng gồm: trứng gà tươi, thịt gà tươi, trứng gà tiềm thuốc bắc và xúc xích các loại, được bày bán tại tất cả các hệ thống siêu thị, chuỗi cửa hàng CP Fresh Mart và các đại lý của PC trên toàn quốc. Thực phẩm CP luôn chú trọng đến vệ sinh và an toàn thực phẩm. Mục tiêu của CP là “CP luôn đem đến cho khách hàng sản phẩm chất lượng tốt nhất và dịch vụ tốt nhất”, theo tiêu chí của PC toàn cầu “CP - Nhà bếp của thế giới”. Đồng thời qua chương trình muốn giới thiệu đến các học sinh, thầy cô giáo và người tiêu dùng biết được chất lượng và quy trình sản xuất hoàn toàn bảo đảm chất lượng.

Quy trình sản xuất khép kín của Công ty CPnhư thế nào?

Ông PIYACHOK PIANGSU: Trứng gà CP được sản xuất theo dây chuyền khép kín từ khâu chăn nuôi đến khâu sử lý và đưa sản phẩm ra thị trường. Tại Việt Nam Công ty CP có trang trại chăn nuôi riêng (thức ăn do công ty sản xuất, kiểm soát về chất lượng và thực hiện theo đúng quy trình Thý Y tại địa phương). Sản phẩm được đưa đến nhà máy sử lý trứng theo dây chuyền lựa trứng tự động hiện đại của Mỹ với công xuất 36.000 trứng/giờ. Trứng gà CP được chia làm 2 loại: trứng đóng gói loại 6 trứng/ hộp (người tiêu dùng dễ sử dụng) và loại 10 trứng/ hộp được bày bán tại các siêu thị và cửa hàng bán lẻ của Công ty CP trên toàn quốc.

Ngọc Hưng - Quang Huy