Thứ ba, 14/7/2009, 08h07

Hội thảo MDIS. Lựa chọn khóa học phù hợp - Quyết định tương lai thành công

Học viện phát triển quản lý Singapore (MDIS) được biết tới hơn năm thập kỷ qua như cái nôi nuôi dưỡng và phát triển học tập cho sinh viên Singapore và quốc tế, trong đó có sinh viên Việt Nam.
Luôn thu hút bởi MDIS là người tiên phong với những khoá đào tạo thực sự đáp ứng nhu cầu của các nền kinh tế đang phát triển từ các ngành truyền thống như: Quản trị kinh doanh, kinh doanh quốc tế, Marketing, Kế toán, tài chính kế toán, Công nghệ thông tin; Du lịch và quản trị khách sạn hay các ngành mới nổi như Truyền thông đại chúng; Khoa học y sinh; Quản trị dược phẩm.
Một lần nữa với mục tiêu đưa uy tín của các chuyên ngành đào tạo vang xa khắp châu Á Thái Bình Dương, MDIS đã nghiên cứu và mở thêm rất nhiều khoá học đón đầu sự phát triển của đời sống hiện đại như: Cử nhân Truyền thông số (Digital Media), Tài chính ngân hàng; Ngân hàng và Quản lý Tài sản; Ngân hàng và Quản lý đầu tư; đặc biệt MDIS đã chính thức tuyển sinh các khoá học trong ngành kỹ thuật như: Kỹ thuật thiết kế máy và Kỹ thuật chế tạo máy. Với bậc Thạc sỹ, MDIS hiện đã tuyển sinh khoá học Thạc sỹ Du lịch quốc tế và Quản trị khách sạn và chương trình Thạc sỹ quản trị kinh doanh học qua mạng (Online MBA).
Vậy làm thế nào để sinh viên lựa chọn được khoá học phù hợp nhất với khả năng và sở thích của bản thân đồng thời đáp ứng được yêu cầu của nền kinh tế đất nước. Tiến sỹ Eric Kuan, Hiệu trưởng MDIS sẽ giúp các em định hướng được điều này tại hai buổi hội thảo
TP HCM: 14-17.00 thứ 7 ngày 18/7/2009 tại KS.Sheraton – 88 đồng khởi, quận 1.
Liên hệ: TRUNG TÂM DU HỌC EDULINKS. 439 Hoàng Văn Thụ, P.4, Q.Tân Bình. Tel: (08) 3847 9525
HÀ NỘI: 9 -12.00 CN ngày 19/7/2009 tại KS. Daewoo, 360 Kim Mã.
Liên hệ: Trung tâm đào tạo SMT (Trung tâm đào tạo uỷ quyền của MDIS tại Việt nam)
26 Nguyễn Thị Định, P. Trung Hoà, Cầu Giấy. Tel: 04 3 5561888
Đây là cơ hội để các em hiểu rõ hơn về các ngành đào tạo để định hướng nghề nghiệp tương lai như:
Truyền thông đại chúng và Truyền thông số là gi?
Các khoá học về Truyền thông đại chúng tại Singapore và đặc biệt tại MDIS như một bàn đạp cho sự bùng nổ của công nghệ truyền thông kỹ thuật số tại Singapore và khởi đầu cho các nền kinh tế đang phát triển.
Tại khoá học Truyền thông đại chúng của MDIS, song song với việc học tập các kiến thức lý thuyết và kỹ năng về truyền hình, phát thanh, báo chí, sinh viên cũng nghiên cứu về mối liên hệ, tiến trình phát triển của quan hệ công chúng trong truyền thông . Sau đó, họ dần được làm quen với các bài tập và phương pháp lập kế hoạch cho một chương trình phát thanh, truyền hình; làm thế nào để thực hiện và quản lý quan hệ công chúng, thuyết trình trước đám đông, tổ chức các sự kiện, làm các chương trình xúc tiến thương mại, quảng cáo. Trong mỗi học kỳ, sinh viên đều có cơ hội tham gia 9 ngày học chuyên sâu với giảng viên để thực hành và thảo luận các kỹ năng. Trong năm học cuối, sinh viên còn có cơ hội 3 tuần thực tập tại Mỹ nghiên cứu phong cách sống cá nhân và thực tập khả năng tổng hợp và dựng chương trình truyền hình; tổ chức hội thảo về chính trị và các chính sách công ngay tại trường Oklahama City, Mỹ.
Chuyên ngành về Truyền thông số đòi hỏi sâu hơn về các ứng dụng kỹ thuật trong truyền thông. Truyền thông không thể dựa trên tự nhiên hay chỉ là sức lực con người. Truyền thông kỹ thuật số đòi hỏi nhiều từ óc sáng tạo và nghệ thuật, được nạp nhiên liệu từ các cơ hội kinh doanh và được thực thi bởi công nghệ thông tin và kỹ thuật số. MDIS đã đúng đắn khi đầu tư vào các phòng phát thanh, quay phim, làm chương trình kỹ thuật số. Ở đó, Sinh viên có thể thả sức lao động sáng tạo cho tác phẩm nghệ thuật của mình. Truyền thông kỹ thuật số sẽ mang đến những chương trình tương tác mới trên TV, các trò chơi với nhiều đối thủ, thương mại trực tuyến và thay đổi cả công nghệ phim ảnh.
Thế giới đã dành hơn 1.000 tỷ đô la Mỹ cho quảng cáo giải trí và truyền thông đại chúng năm 2001, với tốc độ phát triển cuả ngành là 5.2%/năm. Con số này cũng đạt 215 tỷ đô la Mỹ tại châu Á, với tốc độ phát triển công nghệ truyền thông hằng năm là 5.3%.
Cơ quan phát triển truyền thông Singapore đã chính thức đặt mục tiêu đưa Singapore trở thành thành phố công nghệ truyền thông toàn cầu với chương trình Media 21. Đó là nơi tôn vinh những sáng tạo hoàn hảo của công nghệ truyền thông kỹ thuật số của các tổ chức, doanh nghiệp tại Singapore. Media 21 sẽ làm tăng đóng góp của truyền thông trong GDP từ 1,58-3%; tạo công ăn viêc làm cho thêm 12,000 người.
Khoa học đời sống (Life science) với hai chuyên ngành Khoa học y sinh và Quản trị dược phẩm
Bill Gate, chuyên gia công nghệ thông tin lừng lẫy thế giới từng nói “ Ai đó từng hỏi tôi sẽ làm gì nếu không phải là làm việc về máy tính. Tôi nghĩ tôi sẽ làm việc trong lĩnh vực Công nghệ sinh học. Tôi đang đợi để thấy những tiến bộ vượt trội trong y tế trong 2 thập kỷ tới, và các công ty cũng như các nhà nghiên cứu về công nghệ sinh học đang thực sự ở trong tiến trình đó”
Khoa học cuộc sống là gì? Đó chính là cuộc sống của chúng ta, là thức ăn mà chúng ta ăn hàng ngày, là y học, là nông nghiệp, công nghiệp, môi trường sống quanh ta, là nghiên cứu về gen, là các phương thuốc chữa bệnh cho vật nuôi, là gen và đột biến gen của con người. Nói tóm lại từ các kiến thức về Sinh học, gen, hoá sinh, sinh học phân tử, sinh lý học, vi sinh, giải phẫu học, dược lý kết hợp với kiến thức về hoá học, vật lý, kỹ thuật, khoa học vật chất, công nghệ nano, toán học, máy tính và cả rô bốt để tạo ra những ứng dụng của khoa học đời sống hiện đại trong việc Chẩn đoán bệnh; y học phân tử; tạo ra các vacin phòng bệnh, thuốc chữa bệnh; kỹ thuật nuôi cấy mô tế bào, giải phẫu thẩm mỹ, lai tạo cây trồng và vật nuôi, cải tạo môi trường sống.
Trong khi ngành Khoa học đời sống còn rất mới lạ ở Việt Nam, MDIS đã nhìn thấy hướng phát triển của kinh tế và sự cần thiết của khoa học trong đời sống. Nghe qua tên khoá học sinh viên Việt Nam còn thấy xa lạ, nhưng không ai còn xa lạ với những thành tựu đã có được như: Nhân bản vô tính cừu Doley, lai cấy thận, các loại thuốc chữa bệnh hiệu quả, các phương pháp điều trị nội soi, các thiết bị y tế; nuôi cấy sụn tai người trên lưng chuột bạch, ghép cánh tay người; lai tạo giống cây trồng và vật nuôi cho năng suất cao hay những thành tựu về giải phẫu thẩm mỹ học: làm sao sau khi mổ không để lại vết sẹo, kiểm tra xương (gãy) bằng siêu âm; tim nhân tạo, và quan trọng nhất đó là làm sao để cải tạo gen giúp con người sống lâu nhất? Đó chính là những thành tựu lớn trong ngành khoa học cuộc sống.
Các con số thống kê cho thấy, tổng doanh thu của ngành khoa học đời sống tăng từ 64.2 tỷ đô la Mỹ năm 2005 lên 84.8 tỷ đô la Mỹ năm 2007. Chỉ riêng 8 công ty về công nghệ sinh học lớn nhất đã thu hút trên 50,000 nhân viên làm việc và trong năm 2007, 5 công ty lớn nhất về dược phẩm thu hút trên 360,000 nhân viên làm việc và mang lại doanh thu trên 157 tỷ đông la Mỹ. Singapore là nơi đặt trụ sở của rất nhiều người khổng lồ trong ngành dược phẩm như GSK, Schering – Plough, Novatis, AstraZeneca, Bayer, Bristol Myers Squibb, Johnson & Johnson...Singapore đang trong quá trình phát triển quốc gia trở thành trung tâm về Nghiên cứu, sản xuất, chăm sóc sức khoẻ và thử nghiệm về y tế của thể giới.
Khi tham gia ngành đào tạo Quản trị dược phẩm, sinh viên đi sâu vào tiến trình nghiên cứu hệ thống sinh lý và bệnh lý của cơ thể con người, đồng thời, học cách đánh giá chất lượng dược phẩm. Từ những kiến thức cơ sở đó, đội ngũ giảng viên kinh nghiệm và nhiệt huyết sẽ giúp sinh viên phân tích và quản lý dự án phát triển dược phẩm, quản lý dữ liệu lâm sàng, cách chữa trị các bệnh lý trên cơ thể con người.
 Để đáp ứng nhu cầu và tiêu chuẩn khoá học về khoa học cuộc sống, MDIS đã đầu tư hơn 6,3 triệu đô Singapore cho việc đầu tư 6 phòng thí nghiệm hiện đại.
Điểm đặc biệt của MDIS khi đưa ra các chuyên ngành đào tạo là các khoá học luôn gắn với nhu cầu thực tế của nền kinh tế và MDIS luôn chú trọng việc đầu tư cơ sở vật chất một cách kỹ lưỡng để tạo điều kiện học tập tốt nhất cho sinh viên. Minh chứng cụ thể cho điều này thể hiện qua hệ thống các phòng máy tính hiện đại; các phòng thí nghiệm y sinh đạt tiêu chuẩn quốc tế, hệ thống trường quay và đài phát thanh sử dụng công nghệ mới nhất; trung tâm thực hành du lịch và khách sạn theo tiêu chuẩn 4 – 5 sao; và hiện MDIS đang xây dựng hệ thống 4 nhà xưởng và trang bị máy móc hiện đại phục vụ cho ngành cơ khí thiết kế chế tạo máy.
Việc xác định đúng chuyên ngành học phù hợp nhất với bản thân sẽ giúp các sinh viên đặt nền móng vững chắc cho những thành công nghề nghiệp trong tương lai.
Với hơn 13.500 sinh viên đang theo học, MDIS đã và đang nuôi dưỡng thành công rất nhiều nhân tài cho các nền kinh tế tại Đông Nam Á.
Nguyễn Điệp
VPDD MDIS tại Việt Nam
Tầng 9, toà nhà VIT, 519 Kim Mã, Hà Nội
Tel: 04 22 20 9292
Website: www.mdis.vn 
Tư vấn online: Yahoo: mdisvn_tuvanonline