Thứ ba, 26/8/2014, 09h08

Cách khôi phục Bảng viết phấn cũ trở lại như mới

Trong khi việc ứng dụng bảng tương tác vào trường học chưa mang lại kết quả như mong muốn thì bảng viết phấn vẫn mang lại nhiều tin tưởng cho các nhà làm giáo dục. Nhưng sau một thời gian sử dụng, loại bảng này thường bị phai màu, bong tróc gây ảnh hưởng đến chất lượng giảng dạy. Vấn đề quan trọng ở đây là làm cách nào để khắc phục hiện tượng này.

Sau một thời gian nghiên cứu và thử nghiệm, Newpab Co.,Ltd đã thành công trong việc cho ra đời dòng sản phẩm chất lượng cao mang tên Newpab nhằm khắc phục hiện tượng xuống cấp của bảng viết phấn trong quá trình sử dụng một cách triệt để. Theo ông Đặng Xuân Trường, Giám đốc Newpab Co.,Ltd cho biết, “Newpab là loại sơn đặc biệt chuyên dụng cho bảng viết phấn, do công ty chúng tôi sản xuất theo công nghệ Hàn Quốc từ các nguyên liệu cao cấp nhập ngoại. Ưu điểm đặc biệt sau khi sơn; bảng nhìn không bị lóa, bám phấn tốt, dễ viết, dễ xóa, xóa không để lại vết. Newpab có chất lượng cao, giá rẻ nên rất phù hợp cho việc phục hồi bảng cũ, bảng không bám phấn hoặc có thể sơn các tấm gỗ, kim loại, bê tông... vật liệu có bề mặt phẳng thành bảng viết phấn mới một cách chuyên nghiệp”.
Sử dụng sơn Newpab như thế nào?
Sau một số dự án thực hiện của Newpab Co.,Ltd tại một số tỉnh miền Tây, TP.HCM và Hà Nội mang lại hiệu quả cao, hiện nay sản phẩm Newpab đã được xuất sang thị trường Nhật Bản cho hiệu quả tương tự. Trong quá trình thực hiện, Newpab Co.,Ltd đã đúc kết được một số kinh nghiệm và khuyến cáo người dùng nên thực hiện theo các bước sau để mang lại hiệu quả tốt nhất:
- Trước tiên phải làm phẳng bề mặt bảng, vệ sinh thật sạch các bụi phấn bám trên bề mặt bảng, nhằm giúp sơn bám dính tốt hơn.
- Sơn do Newpab Co.,Ltd sản xuất là loại sơn cao cấp sử dụng các thành phần sơn gốc dầu nên việc vệ sinh và rửa dụng cụ cần sử dụng các loại hóa chất như: Dầu, xăng thơm (xăng nhật), Acton, hoặc một số loại hóa chất thông thường khác.
- Phải lắc bình sơn thật kỹ trước khi sơn để đảm bảo sơn trong chai được hòa tan hết.
- Tốt nhất là dùng súng sơn để sơn lại bề mặt.
- Thời gian tốt nhất để sử dụng sau khi sơn là 24h. (Lưu ý, nếu sơn để chết càng lâu thì độ kết dính càng nhiều và tuổi thọ sử dụng càng lớn).
- Nếu sơn không hết, phải đậy kín hộp sơn sau khi sử dụng để đảm bảo sơn không bị bay hơi
Hiện nay, dòng sản phẩm sơn Newpab được phân phối và thi công tại chỗ trên toàn quốc bởi Công ty Quang Minh tại địa chỉ C4 Bis Phan Văn Trị, Phường 10, Gò Vấp, TP.HCM. Quí trường học nào có nhu cầu xin liên hệ trực tiếp vào số ĐT: (08) 3989 15 97 - 3989 66 19 - 0984 65 69 60 hoặc website: www.newpab.com, www.bangghim.com để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm.
T. Tiến