Thứ tư, 7/3/2012, 18h03

Châu Âu không xa...

Tuy cách nhiều giờ bay nhưng Châu Âu như ngày càng gần hơn với rất nhiều hoạt động giao thương, du lịch từ Việt nam. Gần đây nhất có lẽ phải kể đến rất nhiều hoạt động du học và xúc tiến du học Châu Âu cho học sinh Việt nam.
Hiện nay có khoảng hơn 10,000 du học sinh Việt nam tại Châu Âu và con số này đang được dự đoán là có triển vọng tăng cao do chính phủ các nước Châu Âu đang có nhiều động thái tích cực, tạo điều kiện cho du học sinh các nước. Hà Lan hiện cũng đang tham gia tích cực vào việc xúc tiến quảng bá du học tại Việt nam cũng như trong khu vực.
Ở Hà lan, hơn 80% dân số có khả năng sử dụng tiếng Anh như ngôn ngữ giao tiếp hằng ngày, do vậy các chương trình Đại học và sau Đại học tại Hà lan học bằng tiếng Anh là rất phổ biến. Đây cũng là điểm thuận lợi đối với du học sinh các nước theo học tại Hà lan khi mà tiếng Anh đang ngày càng phổ biến hơn.
Hiện nay, các du học sinh tham gia chương trình du học tại các trường Đại học của Hà lan đều đang được tạo điều kiện học tập rất tốt và được tham gia thực tập tại các công ty, tập đoàn của Hà lan hoặc các nước Châu Âu trong thời gian tối thiểu 06 tháng trước khi tốt nghiệp. Hơn nữa, du học sinh sẽ được hưởng mức lương thực tập theo quy định của chính phủ. Ngoài ra, tham gia thực tập còn là cơ hội cho du học sinh thể hiện khả năng bản thân, tích lũy kinh nghiệm làm việc ở môi trường làm việc tiên tiến. Nếu phù hợp yêu cầu của nhà tuyển dụng, các du học sinh này có thể dễ dàng được cấp visa ở lại làm việc tại Hà lan hoặc các nước Châu Âu để trau dồi và nâng cao nghề nghiệp của mình.
Sau khi hoàn thành chương trình Đại học theo quy định, du học sinh sẽ được nhận bằng cấp của Hà lan, được công nhận ở khắp các nước Châu Âu và thế giới. Du học sinh có thể tiếp tục học tập các bậc học sau đại học hoặc tham gia làm việc ở các công ty tập đoàn Việt Nam và quốc tế.
Không chỉ hỗ trợ về điều kiện thực tập và làm việc ở Châu Âu, du học sinh hiện nay còn có nhiều lựa chọn về chương trình học tập cũng như cách thức hoàn thành chương trình Đai học tại các trường Đại học Hà lan. Một số Đại học ở Hà lan như trường Đại học Rotterdam, Đại Học Euro Port và Đại học Saxion đã tạo điều kiện để những chương trình dự bị tiếng Anh và chuyên ngành được đào tạo tại nước sở tại nhằm hổ trợ nhiều cho việc sắp xếp kinh phí du học hợp lý hơn cho du học sinh. Giờ đây du học châu Âu không còn là chuyện quá xa vời.
Hơn bao giờ hết, Châu Âu đang ngày càng gần hơn với chúng ta qua những chính sách tích cực của chính phủ cũng như quy định linh hoạt của các trường đai học sở tại đem du học sinh đến châu Âu nhiều hơn, thuận lợi hơn.
Để tìm hiểu thêm thông tin về con đường đến Châu Âu xin vui lòng liên hệ: 0944 934 006 hoặc ghé thăm website: www.ems.edu.vn
PV