Thứ năm, 15/10/2009, 15h10

Cơ hội học và thực tập tại Cisco Systems Việt Nam

Ngày 15/10, tại Hà Nội, đại diện của Công ty Cisco Systems Việt Nam cho biết, Học viện mạng Cisco sắp ra mắt chương trình đào tạo mới với chứng chỉ CCAN Security.
Đây là chương trình đào tạo bảo mật mạng tiếp theo của khoá học CCAN. Để được tham gia khoá học này, các học viên phải có chứng chỉ CCAN. Khoá học bao gồm 9 chương với các nội dung học liên quan đến vấn đề bảo mật mạng. Theo tổng giám đốc của Cisco Systems Việt Nam, có 80% các công ty được khảo sát trên toàn cầu có nhu cầu về bảo mật mạng vào năm 2012. Từ năm 1997, chương trình Học viện mạng Cisco đã và đang phát triển, đào tạo hơn 750,000 sinh viên mỗi năm tại hơn 165 quốc gia và chứng chỉ của Cisco được đánh giá là 1 trong 10 chứng chỉ về bảo mật mạng tốt nhất thế giới.
Bên cạnh chương trình đào tạo, Cisco Systems Việt Nam cũng tạo cơ hội thực tập và việc làm cho sinh viên các trường công nghệ của Việt Nam. Năm 2008, đã có 9 sinh viên được thực tập tại Cisco Systems Việt Nam. Sau thời gian thực tập có 6 sinh viên được nhận vào các công ty của Cisco Systems làm việc. Không những thế, khi ra trường họ được công nhận là những kỹ sư chuyên nghiệp.
Theo anh Lê Quý Gia, kỹ sư hệ thống tại Cisco Systems Việt Nam, năm 2009, công ty sẽ nhận 14 sinh viên thực tập. Các ứng viên sẽ nộp đơn, công ty sẽ chọn và phỏng vấn. Điều kiện tham gia phải là sinh viên năm thứ 4 học tại các trường công nghệ trên cả nước. Thời gian thực tập sẽ bao gồm 9 tháng làm Full time. Sinh viên thực tập sẽ được tham gia vào các dự án của Cisco.
Nghiêm Huê