Thứ sáu, 11/9/2009, 10h09

Cơ hội sở hữu bằng CNTT giá trị của Canada

Chương trình Liên kết Quốc tế đào tạo Cử nhân Công nghệ thông tin (CNTT) được giảng dạy thông qua thoả thuận liên kết hợp tác giữa Trường Đại học CNTT (ĐHQG TP.HCM) và Viện Đại học Công nghệ BCIT Canada. Chương trình sẽ cung cấp cho SV những kiến thức cập nhật mới nhất về các thành tựu trong CNTT, tập trung vào việc trang bị những kỹ năng cạnh tranh tốt nhất nhằm vào mục tiêu trực tiếp là giúp SV có đầy đủ kiến thức và kinh nghiệm sau khi ra trường…
Đại học Quốc gia TP.HCM hiện là một trung tâm đào tạo về CNTT có chất lượng cao nhất khu vực phía Nam, chính vì vậy các chương trình đào tạo CNTT của ĐHQG TP.HCM nhận được rất nhiều sự quan tâm và kỳ vọng cao của xã hội. Nằm trong hệ thống các trường thành viên của ĐHQG, Trường Đại học CNTT có nhiều lợi thế, kinh nghiệm tiềm năng để Nhà trường nhanh chóng nắm bắt nhiều cơ hội hợp tác liên kết đào tạo với các Trường ĐH, Viện CNTT… uy tín trên toàn thế giới; góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực CNTT, phục vụ CNH-HĐH đất nước. Trong đó, phải kể đến chương trình cử nhân CNTT đang được triển khai tại Trường của Viện Đại học Công nghệ BCIT Canada - Mục tiêu của chương trình là đào tạo cử nhân CNTT có khả năng phân tích, thiết kế và xây dựng phần mềm bằng chương trình tiên tiến của Viện Đại học Công nghệ BCIT.
Chương trình đào tạo được chia làm 2 giai đoạn (thời gian 2 năm cho mỗi giai đoạn), trong đó giai đoạn đầu SV học tại Trường Đại học CNTT, tốt nghiệp giai đoạn này SV được cấp bằng Diploma of Computer System Technology (Viện Đại học Công nghệ BCIT); giai đoạn 2 SV học tại Viện Đại học Công nghệ BCIT (TP Vancouver, bang British Columbia, Canada), khi hoàn tất khóa học, SV được cấp bằng Bachelor of Technology in Computer Systems. Điểm nhấn của chương trình đào tạo này là SV được đào tạo với định hướng trở thành các Lập trình viên Chuyên nghiệp ngay từ năm học đầu tiên với nhiều kiến thức chuyên sâu, kỹ năng thực hành và kỹ năng giao tiếp khác nhau. Đặc biệt chú trọng phát triển kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc theo nhóm theo yêu cầu của kỹ nghệ phần mềm. Được biết sau 2 năm triển khai, ngày 25/08/2009 khóa học đầu tiên của chương trình đã nhập học giai đoạn 2 tại Canada.
* Điều kiện nhập học giai đoạn 1:
Xét tuyển: Các em tốt nghiệp PTTH (Học viên được đào tạo Anh ngữ trong quá trình học).
N.THẮNG
Trường Đại học Công nghệ thông tin, Đại học Quốc gia TP.HCM
34 Trương Định, P.7, Q.3, TP.HCM - ĐT: 3930 4907 - 0912 116 491
http://www.uit.edu.vn - www.citd.edu.vn