Thứ hai, 18/1/2010, 15h01

Công ty CP Đầu tư TM&DV Anh Vinh (Đồng Nai): Chung tay trong công tác xã hội hóa giáo dục

 

Một cuộc họp bàn chiến lược phát triển của Công ty Anh Vinh

Xã hội hóa giáo dục (XHHGD) là tinh thần, nội dung quan trọng đảm bảo sự thành công cho sự phát triển của sự nghiệp giáo dục. Hiện nay, Đảng và Nhà nước rất xem trọng sự nghiệp XHHGD, bởi đây còn là hạt nhân huy động được sự đóng góp tự nguyện của xã hội cho giáo dục. Vì vậy, Công ty CP Đầu tư TM&DV Anh Vinh luôn xem đó là trách nhiệm của công ty với xã hội bằng việc chuẩn bị động thổ xây dựng Trường Cao Đẳng Lê Quý Đôn để góp phần đào tạo nguồn nhân lực cho đất nước.
Từ chủ trương XHHGD
Từ khi Nghị quyết số 05/2005/NQ-CP của Chính phủ ban hành về đẩy mạnh XHHGD, y tế, văn hóa và thể dục thể thao đã có tác động mạnh mẽ đến nhận thức của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân trong xã hội. Từ đó, sự quan tâm của các ngành, các cấp về công tác XHHGD trên địa bàn tỉnh Đồng Nai tiến thêm một bước mới. Một trong những doanh nghiệp luôn theo đuổi chủ trương đúng đắn đó nhằm góp phần vào công tác XHHGD thành công phải kể đến Công ty CPĐầu tư TM&DV Anh Vinh.
Công ty có chức năng phát triển nguồn nhân lực, đầu tư trong và ngoài nước; đầu tư cơ sở hạ tầng; san lấp mặt bằng; mua bán ô tô các loại và phụ tùng xe ô tô, thiết bị điện công nghiệp; vận chuyển hành khách, kinh doanh bất động sản, tư vấn, dịch vụ pháp lý, xuất khẩu lao động… Công ty còn tổ chức giới thiệu nguồn học sinh, sinh viên Việt Nam với các trường đại học của Úc nhằm phát triển đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng, đáp ứng nhu cầu đòi hỏi ngày càng cao của xã hội cũng như góp phần tích cực vào sự đổi mới nền giáo dục nước nhà. Công ty đã thực hiện tư vấn miễn phí cho mọi đối tượng, ưu tiên cho những đối tượng chính sách, người nghèo theo quy định của pháp luật. Góp phần tuyên truyền giáo dục, nâng cao nhận thức ý thức pháp luật trong cộng đồng. Ông Nguyễn Quang Vinh, Chủ tịch hội đồng quản trị - Giám đốc công ty chia sẻ: “Là một doanh nghiệp trẻ song song với chiến lược phát triển của công ty, mục đích mang lại lợi ích cho xã hội là mục tiêu tiếp theo. Chúng tôi luôn xác định làm bất cứ việc gì cũng xuất phát từ chữ tâm, lòng nhiệt huyết thì lợi thế phát triển bền vững là hiển nhiên, bởi tiền nhân xem đó là sức bật không gì có thể cản nổi. Công ty luôn chú trọng đến các lĩnh vực phát triển nguồn nhân lực y tế, giáo dục, chỉ có ở những lĩnh vực này công ty mới có thể đóng góp ý nghĩa nhất cho xã hội”. Ông Vinh bảo công ty phát triển còn mang ước vọng tạo công ăn việc làm cho người dân trên địa bàn, thanh thiếu niên được đào tạo nghề, được giới thiệu việc làm và chăm sóc về y tế cho người dân hiệu quả hơn. Việc thành lập cơ sở y tế, trường học trong một xã hội đang phát triển như hiện nay là một yêu cầu tất yếu của thời đại, là sứ mệnh của công ty.
Và ngôi trường CĐ mang tên Lê Quý Đôn
Trong thời đại hiện nay, nước ta đang phát triển với nền kinh tế nhiều thành phần, các công ty, khu công nghiệp ra đời kéo theo đó là nhân lực phục vụ cho sự phát triển này ngày càng lớn. Tuy vậy, nguồn nhân lực hiện nay lại không đáp ứng được, đặc biệt là lao động có trình độ cao. Điều đó sẽ kéo tụt sự phát triển của xã hội lại trong xu thế phát triển chung, việc Trường CĐ Lê Quý Đôn sắp sửa ra đời nhằm góp phần giải quyết vấn đề đó trong phạm vi trên địa bàn tỉnh. Trường CĐ Lê Quý Đôn sẽ được xây dựng tại phường Long Bình Tân, Biên Hòa, Đồng Nai. Đây là dự án khép kín y tế, giáo dục mang tầm chiến lược, mũi nhọn tiên phong của TP. Biên Hòa. Dự án thành công sẽ giải quyết phần lớn vấn đề học tập của con em trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và khu vực; giải quyết nguồn lao động cho địa phương trong sự nghiệp công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước. Qua đó, cho thấy công tác XHHGD đã và đang có sự đóng góp đáng kể của các đơn vị doanh nghiệp cho ngành GD-ĐT tỉnh nhà.
Theo ông Nguyễn Quang Vinh, khi dự án mới thành lập đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các cấp lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, của các bộ, ngành trung ương, đặc biệt là sự đồng thuận của người dân trên địa bàn. Điều này được Công ty CP Đầu tư TM&DV Anh Vinh xem như là một động lực cho sự phấn đấu không ngừng của mình.
Gia Bảo
Ông Nguyễn Quang Vinh xác định: Là một doanh nghiệp - doanh nhân phải có đóng góp gì với nhân dân, đất nước mình dù là nhỏ bé. Ước mơ đưa đất nước cất cánh đang còn tiềm tàng trong mỗi người dân nhất là trong mỗi doanh nhân. Muốn làm được điều đó doanh nhân phải hội đủ: tâm, tài, trí, nhẫn, dũng. Từ khi mới hình thành, công ty đã xác định sự phát triển của công ty phải gắn liền với lợi ích của xã hội.