Thứ hai, 28/7/2014, 09h07

Công ty TNHH Dịch vụ Giải trí Bàn Tay Việt: Tạo sân chơi, rèn nhân cách cho học sinh

 

Hiện nay, các trò chơi điện tử, vô bổ đang bao vây lấy môi trường học đường, từng ngày, từng giờ. Phần lớn các trò chơi này nếu lạm dụng sẽ giết chết: sự hồn nhiên của tuổi thơ, sự thông minh, bản sắc Việt Nam, tình người… của học sinh. Nhưng “học mà chơi, chơi mà học” là điều không thể thiếu trong lứa tuổi học sinh. Làm sao để các em có sân chơi lành mạnh? Đó là trăn trở của nhiều người có tâm huyết với giáo dục.

Chị Nguyễn Phúc Thị Mai Xuân tặng xe đạp cho học sinh

Trước thực trạng đó, chị Nguyễn Phúc Thị Mai Xuân cùng những người bạn có lòng yêu trẻ, có tay nghề xuất sắc từ các trường nghệ thuật đã dồn hết tâm huyết cho ra đời công ty TNHH Dịch Vụ - Giải Trí Bàn Tay Việt (124 Ngô Gia Tự, P.9, Q.10, TP.HCM - Website: www.sanchoibantayviet.com) vào tháng 8/2013.
Công ty chuyên tổ chức các trò chơi dân gian, xiếc, ảo thuật cho học sinh mầm non, cấp 1, cấp 2 và cấp 3 đậm nét hồn Việt Nam như: gốm sứ Bát Tràng, Làm Cào Cào Dừa, Múa rối, Làm Tò he, Ô ăn quan, Đi Cà kheo, Ném Còn, Tô Tượng, Nhảy bao bố, Kéo co, Rồng rắn lên mây, Bong bóng tạo hình… Thông qua các trò chơi này công ty TNHH Bàn Tay Việt mong muốn góp phần cùng nhà trường giáo dục cho các em những nét hay, nét đẹp, nét đặc sắc của dân tộc Việt Nam.
Dù mới thành lập, nhưng công ty Bàn Tay Việt đã tổ chức nhiều sân chơi bổ ích cho các học sinh khắp các quận huyện trong thành phố như: Trường Tiểu học Trương Quyền (Q.3), Lê Đình Chinh (Q.10), Trường THCS Hoàng Lê Kha (Q.6), Mầm non Hoa Lư (Q.1), Mầm non Bé Ngoan (Q.1)... Đặc biệt tại các sự kiện lớn của ngành Giáo dục - Đào tạo TP.HCM như: Ngày hội học sinh phổ thông toàn thành phố HCM lần thứ 6, Ngày Hội phát triển giáo dục thành phố HCM, Vòng chung kết Hội thi Lê Quý Đôn Báo Nhi Đồng, Ngày hội thao HS khuyết tật 17/6… công ty Bàn Tay Việt luôn là đối tác chính để tổ chức phần hội cho chương trình.
Thầy Khánh, Hiệu trưởng trường TH B.T Đ phát biểu: “Chúng tôi rất hoan nghênh công ty TNHH Bàn Tay Việt đã thiết kế những trò chơi đậm nét Việt Nam cho các em học sinh. Tôi nghĩ nên nhân rộng mô hình này đến các trường nhằm đẩy lùi các trò chơi điện tử bạo lực, thiếu tính giáo dục và nhân văn đang xâm lấn học đường”.
Đặc biệt, Công ty Bàn Tay Việt luôn đồng hành với nhà trường từng là khách hàng để hỗ trợ học sinh vượt khó, học giỏi. Vừa qua công ty đã tặng 2 xe đạp cho học sinh trường TH Bình Trị Đông.
Trong thời đại toàn cầu hóa, vừa kinh doanh, vừa tạo ra những sản phẩm, vừa giữ gìn được bản sắc Việt Nam trong từng hoạt động của mình như công ty TNHH Bàn Tay Việt là một mô hình cần phát huy.
NHÂN TIẾN