Thứ sáu, 16/3/2012, 09h03

Đại học... không còn xa

Giảng đường đại học luôn là mơ ước của các em học sinh. Tuy nhiên, con đường thành công còn không ít khó khăn và trở ngại mà các em phải vượt qua...
Nhằm giúp cho các em học sinh có một địa chỉ tin cậy để luyện thi đại học, tiếp nối niềm mong ước của mình. Chúng tôi có cuộc trò chuyện với thầy Trần Giang Nam - Phụ trách Trung Tâm Luyện Thi Chất Lượng Cao QSC-45 - Số 92 Nguyễn Đình Chiểu, P. Đakao, Q.1, TP.HCM. Điện thoại: (08) 3601 67 68 - Website: http://www.qsc45.com.
Một Trung tâm đã chiếm được nhiều niềm tin của quý phụ huynh, các em học sinh và đã trở thành bệ phóng cho những thành công của biết bao thế hệ.
* Chào Thầy! Được biết Trung tâm QSC-45 đến nay đã tròn 14 năm tuổi, thầy có thể chia sẻ một ít về những khó khăn và thành quả mà TT đã đạt được?
- Thầy Trần Giang Nam: 14 năm không phải là thời gian dài để nói đến sự lớn mạnh của một trung tâm, nhưng cũng đủ để ghi nhận một quá trình nỗ lực của cả tập thể CB-GV Trung tâm QSC-45. Quả thật trong những ngày đầu thành lập, QSC-45 đã gặp không ít khó khăn nhưng chính nhờ vào lòng nhiệt huyết với nghề mà tập thể chúng tôi đã từng bước khắc phục vượt qua.
Những năm gần đây các em học sinh tại Trung tâm QSC-45 đã đỗ Đại học, Cao đẳng ngày càng đông. Những thành quả đạt được của các em học sinh chính là món quà vô giá cho những người Thầy, Cô tại Trung tâm và cũng là động lực rất lớn cho những người làm công tác giáo dục tiếp bước truyền thống.
* Để đạt được những thành công như ngày hôm nay, TT QSC-45 có những"bí quyết" nào, thưa thầy?
 - Chẳng có gì gọi là "bí quyết" cả. Đơn giản là tất cả chúng tôi luôn đồng lòng, luôn mong muốn chắp cánh cho giấc mơ vào đại học của các bạn được trọn vẹn. Tất cả tập thể CB-GV tại QSC-45 là những người thân thiện, có tâm huyết với ngành giáo dục, luôn gần gũi, chia sẻ với học sinh của mình. Đặc biệt, Trung tâm QSC-45 có được thành phần Ban Giảng huấn có chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm, uy tín tốt từ các trường Đại học lớn trên địa bàn TP.HCM và có trình độ từ thạc sĩ trở lên.
Các Giảng viên giảng dạy theo phương pháp chuyên đề, giúp cho học sinh dễ hiểu, nhớ lâu và không khí lớp luôn sôi động, thoải mái. Bên cạnh đó, Trung tâm có hệ thống cơ sở vật chất tốt, phù hợp và đầy đủ cho quá trình ôn thi như: phòng học giới hạn từ 30-35 học viên, được trang bị máy lạnh và hệ thống công nghệ thông tin, sử dụng bảng thủy tinh thế hệ mới…
* Đến với QSC-45 Học sinh được hưởng những lợi ích gì thưa thầy?
 - QSC-45 không ngừng nâng cao chất lượng, đổi mới trong phương pháp giảng dạy. Ngoài những lợi thế về đội ngũ Giảng viên, cơ sở vật chất, phương pháp giảng dạy... Trung tâm có một đội ngũ quản nhiệm luôn cận kề chăm sóc kỹ trong từng sinh hoạt, ăn ở, học tập của học viên. QSC-45 luôn có nhiều chính sách hỗ trợ cho các học viên ở xa như: đón và hướng dẫn học viên ngay khi các em đặt chân đến TP.HCM, có chỗ ở cho học sinh, an ninh, gần trường, tại trung tâm thành phố, học sinh được học thử miễn phí và chỉ đóng học phí sau khi đã hài lòng với chất lượng giảng dạy cũng như cơ sở vật chất của Trung tâm...
Bên cạnh đó, Trung tâm thường tổ chức những hoạt động ngoại khóa, tư vấn chọn trường, chọn ngành phù hợp với khả năng và sở nguyện. Đặc biệt, Cán bộ của trung tâm luôn liên hệ với gia đình để phụ huynh được yên tâm hơn khi biết tình hình học tập của con em mình.
* Xin cảm ơn thầy! Chúc thầy sức khỏe.
Văn Thiết (thực hiện)