Thứ hai, 12/1/2015, 14h01

Giọng hát của bé Yến Nhi nổi tiếng nhanh nhờ tài năng hát tân cổ giao duyên

 

Gần đây, giọng hát của bé Yến Nhi (7 tuổi học lớp 2, ngụ tại 107/41 đường Tân Chánh Hiệp 35, phường Tân Chánh Hiệp, Q.12, TP.HCM) đã trở nên nổi tiếng nhờ tài năng hát Tân Cổ Giao Duyên của mình. Từ tuổi mẫu giáo, Yến Nhi đã tỏ ra thích thú với lời ca vọng cổ và thuộc đến 3 - 4 bài. Thấy con có năng khiếu và đam mê, gia đình đã quyết định đầu tư, đào tạo cho Yến Nhi. Hiện em đang được 2 thầy cổ nhạc và tân nhạc bồi dưỡng theo hướng chuyên nghiệp.

Bé Yến Nhi hát cùng NSƯT Thanh Kim Huệ tại Nhà hát Quân đội
phía Nam

Những bài hát tân cổ giao duyên quen thuộc nhưng khó hát như: Cháu Nhớ Bác Hồ, Chợ Mới, Cô gái bán sầu riêng, Em bé quê… đều được Yến Nhi thể hiện một cách truyền cảm, ngọt ngào, đầy ấn tượng. “Ít có ai nhỏ tuổi mà hát hay như vậy. Nhịp chắc và chuẩn”, đó là nhận xét của “Vua vọng cổ hài” Văn Hường khi nói về Yến Nhi.
Riêng NSƯT Thanh Kim Huệ, người đã từng song ca với em tại nhiều sân khấu trong thời gian qua, chia sẻ: “Yến Nhi là một trong những hiện tượng hiếm thấy. Dòng nhạc tân cổ giao duyên đối với người lớn đã là khó huống chi là trẻ em. Hồi còn ở tuổi này, tôi chưa hát được như Yến Nhi. Nếu được rèn luyện thêm, chắc chắn bé sẽ ngày càng tỏa sáng”. Vì yêu quý Yến Nhi, NSƯT Thanh Kim Huệ đã sáng tác bài Đưa con vào lớp dành tặng em và cùng biểu diễn tại chương trình Nghệ sĩ và tri ân, tổ chức tại Long An vào tháng 10.2014 vừa qua.
Bé Yến Nhi
Từ những suất diễn trên các sân khấu lớn, bé Yến Nhi đang được đông đảo khán giả gần xa biết đến. Ngày 14.11 vừa qua, Yến Nhi đã có một suất diễn đặc biệt rất thành công tại Sân khấu 126 - Trung tâm biểu diễn hằng đêm quy tụ các sao Việt. Giọng hát của bé đã chinh phục hầu hết khán giả xem chương trình, mỗi khi bé xuống câu giọng cổ là có những tràng vỗ tay cổ vũ không ngớt.
Sau hơn bốn tháng xuất hiện, lượt truy cập vào facebook và các clip bài hát Yến Nhi trên Yotube tăng nhanh chóng, với hơn 100.000 lượt xem. Ngoài việc chăm chỉ học tập thật tốt ở trường, Yến Nhi hiện đang ráo riết tập luyện nhiều bài hát mới để diễn trên các sân khấu lớn trong thời gian sắp tới.
Chí Nguyễn - Thúy Ngân