Thứ tư, 26/11/2014, 10h11

Hệ thống Giáo dục Quốc tế Đông Dương: Chào Mừng Ngày Nhà Giáo!

Hòa chung với cả nước hân hoan chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam và tri ân với những thầy cô giáo đang tận tụy hết lòng xây dựng thương hiệu Đông Dương tối 19-11, tại hội trường 272 Võ Thị Sáu Hệ thống giáo dục QT Đông Dương đã long trọng tổ chức lễ chào mừng ngày nhà giáo VN 20-11, đến dự có lãnh đạo các sở ngành, quý thầy cô giáo, quý phụ huynh và đông đảo học sinh - sinh viên của các trường trực thuộc.

Đại diện Hệ thống GDQT Đông Dương trao học bỗng cho HS Hoàng Anh

Với những điệu múa, tiểu phẩm kịch trong sáng của các cháu MN, điệu nhảy của học sinh TH, THCS-THPT TÂY ÚC, những tiếng hát, trình diễn thời trang giấy của sinh viên trường trung cấp Đông Dương đã góp phần cho buổi lễ hấp dẫn và ý nghĩa hơn. Đó được xem là năng khiếu của các em, nhưng có công không nhỏ của tập thể sư phạm nhà trường, ngày đêm miệt mài suy tính để trau dồi kĩ năng cũng như truyền dạy kiến thức cho các cháu các em. Bên cạnh đó, sự nhiệt huyết, yêu nghề của HĐQT, BGH, vì lợi ích cộng đồng, vì sự nghiệp phát triển giáo dục dám hi sinh lợi ích bản thân, để lèo lái con thuyền giáo dục QT Đông Dương đi đúng hướng. Những đóng góp to lớn ấy chỉ có những đồng nghiệp ngày ngày sát cánh, những phụ huynh có con em đang học tại trường sẽ minh chứng, và sự thật Hệ thống GDQT Đông Dương đã gặt hái những thành công đáng trân trọng, nhất là được sự tin tưởng tuyệt đối của quý phụ huynh. Bên cạnh đó theo nhận xét của tiến sĩ Hoàng Ngọc Vinh - Vụ trưởng vụ giáo dục chuyên nghiệp: “Trường TC Đông Dương đang đi đúng quỹ đạo, thực hiện lộ trình đào tạo chuyên nghiệp tin rằng trường sẽ là địa chỉ đào tạo uy tín chất lượng cho thành phố nói riêng và cả nước nói chung”. Thật vậy là tổ chức hành chính sự nghiệp thuộc hệ thống Giáo dục quốc dân, hoạt động trên phạm vi cả nước, có nhiệm vụ đào tạo “Những chuyên viên trình độ trung cấp chuyên nghiệp có kiến thức tốt, kỹ năng thực hành thành thạo, khả năng làm việc độc lập và có tính sáng tạo cao, có ý thức không ngừng vươn lên trong cuộc sống” nhằm cung ứng cho xã hội một đội ngũ nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội.
Với nỗ lực xây dựng một mô hình giáo dục tiên tiến, Hệ thống Phát Triển Giáo Dục Quốc Tế Đông Dương (Indochina International Education Development Group), mà Trường Trung Cấp Đông Dương là một thành viên, đã đi tiên phong trong việc tiếp cận nền giáo dục hiện đại và tổ chức mô hình giáo dục chất lượng cao theo tiêu chuẩn quốc tế, mang đến cho học sinh, sinh viên một nền tảng kiến thức và kỹ năng sống vững vàng, tự tin, sẵng sàng hội nhập với thế giới.  Trường luôn đổi mới phương pháp đào tạo phù hợp với thực tiễn công việc cũng như yêu cầu thực tế của các nhà tuyển dụng trong và ngoài nước, tìm ra những giải pháp tốt nhất để chuyển giao công nghệ, ứng dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến vào công tác đào tạo nguồn nhân lực cung cấp cho thị trường lao động. Để đạt được mục tiêu trên, HĐQT không ngừng đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất và đổi mới trang thiết bị hiện đại, xây dựng các phòng học, phòng thực tập, thư viện chuyên khảo, thiết lập doanh nghiệp ảo trong trường phục vụ cho công tác học tập, giảng dạy, nghiên cứu của học sinh, sinh viên, và giảng viên. Song song với việc đầu tư cơ sở vật chất, trường còn tuyển dụng và đào tạo một đội ngũ giảng viên giỏi nhằm mục đích “Gắn liền đào tạo với thực tiễn, kết hợp giữa lý thuyết hàn lâm và thực hành ứng dụng”. Trong quá trình đào tạo, trường luôn giữ vững triết lý: “Nâng cao hiệu quả làm việc của nguồn nhân lực trẻ tại Việt Nam ngang tầm với các nước trên thế giới”. Vì thế tất cả các học sinh, sinh viên sau khi được đào tạo ở Trường Trung Cấp Đông Dương không chỉ có được vốn kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp vững chắc, mà còn có cả kiến thức xã hội, kỹ năng sống, năng lực thích ứng cao, có ý chí không ngừng vươn lên trong cuộc sống, tự tin bước vào cuộc sống hội nhập với cộng đồng và thế giới.
Lê Trí