Thứ tư, 23/6/2010, 09h06

Hệ thống Trường Việt Anh: Đào tạo đáp ứng nhu cầu trong thời kỳ hội nhập

“Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu học tập của con em chúng ta ngày càng cao. Đặc biệt, trong thời kỳ hội nhập toàn cầu, trách nhiệm của ngành giáo dục là phải cung cấp những kiến thức cần và đủ để thế hệ tương lai tiếp tục phát huy những thành quả của cha ông”, Cô Nguyễn Thị Nữ - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Việt Anh tâm sự.
* Cơ duyên nào dẫn đến sự ra đời của hệ thống Trường Quốc tế Việt Anh, thưa cô?
- Cô Nguyễn Thị Nữ: Trường Quốc tế Việt Anh ra đời từ mong muốn mang đến cho thế hệ trẻ Việt Nam một môi trường học tập chất lượng đáp ứng nhu cầu ngày càng cao trong thời kỳ hội nhập, góp phần tạo dựng tương lai vững chắc cho các em. Chính vì mục tiêu đó, nên ngay từ buổi đầu hoạt động, Việt Anh đã đầu tư nghiêm túc về mọi mặt: cơ sở vật chất hiện đại; sân chơi, hồ bơi, thư viện… khang trang; đội ngũ giáo viên người nước ngoài - người Việt tận tâm; chương trình đào tạo, phương pháp giảng dạy tiên tiến… tất cả vì mục tiêu giúp trẻ phát triển toàn diện.
* Hiện tại, hệ thống Trường Quốc tế Việt Anh đào tạo bao nhiêu bậc học?
- Cô Nguyễn Thị Nữ: Nhằm đáp ứng nhu cầu học tập một cách liên tục của các em, cũng như tạo điều kiện thuận lợi trong công tác giáo dục, quản lý của nhà trường, Việt Anh đã xây dựng chương trình giảng dạy cho cấp mầm non và tiểu học; Trong năm tới, hệ thống Trường Việt Anh mở thêm bậc THCS. Tại Việt Anh các em sẽ được học chương trình chính khóa của Bộ GD&ĐT và chương trình ngoại khóa theo tiêu chuẩn của các trường quốc tế.
* Tâm huyết, yêu nghề, yêu trẻ… có phải là bí quyết để Việt Anh trở thành một địa chỉ tin cậy của các bậc phụ huynh? 
- Cô Nguyễn Thị Nữ: Đây là những tiêu chí tuyển chọn giáo viên của Việt Anh. Hiện tại, Nhà trường đã xây dựng được đội ngũ giáo viên gồm người Việt, Anh, Úc… giỏi chuyên môn, yêu nghề, yêu trẻ đảm bảo chất lượng giáo dục theo tiêu chuẩn quốc tế. Đặc biệt, Việt Anh thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo, tập huấn chuyên đề nhằm tạo điều kiện cho giáo viên giao lưu, học hỏi, nâng cao trình độ nghiệp vụ.
* Bên cạnh ngoại ngữ, Việt Anh còn trang bị cho thế hệ tương lai những gì?
- Cô Nguyễn Thị Nữ: Bên cạnh chương trình khung của Bộ GD&ĐT, Nhà trường còn mạnh dạn đẩy mạnh các môn học như: vi tính, đàn, bơi, thể dục nhịp điệu, massage… nhằm giúp các em làm quen với nhiều môn học khác nhau, từ đó chọn cho mình một môn học phù hợp. Đặc biệt, Nhà trường có chương trình học Anh văn trực quan sinh động, thầy và trò cùng học, cùng trao đổi về một chủ đề nhằm tạo điều kiện cho trẻ được tiếp xúc và làm quen với chương trình tiếng Anh, các bé được hòa nhập với môi trường học tập quốc tế, hình thành phản xạ nghe - nói tự nhiên như ngôn ngữ thứ hai.
* Trước sự ra đời hàng loạt của trường quốc tế trên địa bàn TP.HCM, Việt Anh đã xác định chiến lược riêng của mình?
- Cô Nguyễn Thị Nữ: Giúp trẻ phát triển toàn diện là mục tiêu xuyên suốt của Việt Anh. Vì vậy, song song với các buổi học chính khóa theo chương trình của Bộ GD-ĐT Việt Nam, chương trình quốc tế, chương trình tự chọn, Việt Anh còn đẩy mạnh các hoạt động ngoại khóa, tạo điều kiện cho các em tiếp xúc với môi trường xung quanh, tạo môi trường giúp các em năng động hơn, sáng tạo hơn, dễ dàng hòa nhập với cộng đồng và thực hành các kỹ năng sống cần thiết. Trong các hoạt động ngoại khóa, có thể kể đến các hoạt động tiêu biểu như: Tham quan môi trường (vườn hoa, công viên, thư viện); Tổ chức giáo dục chuyên đề thông qua các cuộc thi về thể dục, bơi lội, luật giao thông, vẽ tranh, viết chữ đẹp, ca nhạc, múa hát…; Tìm hiểu truyền thống lịch sử, địa danh, các trò chơi dân gian, kể chuyện cổ tích, xem phim, đóng kịch…
* Xin cám ơn Cô!
Nguyễn Thắng
Trường Quốc tế Việt Anh:
Số 02 Dân Chủ, P. Bình Thọ, Q. Thủ Đức, TP.HCM
ĐT: 08.62.837.805 - Fax: 08.62.837.807
Email: info@vbis.edu.vn * Website: www.vbis.edu.vn